Những mẫu đề nghị thanh toán thông dụng hiện này và Cách viết mẫu đề nghị thanh toán chuẩn

Trong thời gian hoạt động mọi cơ quan hay doanh nghiệp đều sở hữu những khoản chi tiêu hay tạm ứng cho nhân viên. Có những khoản tiền được thanh toán trực tiếp nhưng cũng sẽ có những mục được thanh toán khi hoàn thành. Và để lấy được khoản tiền sau khoản thời gian hoàn thành thì nhân viên luôn luôn phải có mẫu đề nghị thanh toán. Trong nội dung bài viết về sau chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn những mẫu giấy đề nghị thanh toán tiên tiến nhất, vậy nên đừng bỏ qua nhé.

Mẫu giấy đề nghị thanh toán: Hướng dẫn lập từ excel A-Z trong một phút

Mẫu giấy đề nghị thanh toán excel thuận tiện, nhanh chóng, tự động hóa hỗ trợ cho kế toán và bộ phận mua hàng giảm bớt thời gian lập giấy đề nghị thanh toán, hỗ trợ cho thủ tục thanh toán diễn ra nhanh chóng và gọn gàng hơn nhưng vẫn đảm bảo quy trình.

Mẫu giấy đề nghị thanh toán dùng khi người mua hàng thuộc các phòng ban đã chi tiền hoặc chuẩn bị sẵn sàng chi tiền cần có giấy để thực hiện thủ tục thanh toán cho những khoản chi đã hoặc sắp phát sinh.

——————————————————-

Hãy đến với HRA

Thành công của bạn là giá trị của chúng tôi!!!

Website: http://hra.edu.vn

Facebook: https://www.facebook.com/TrungtamHRA/

Thư điện tử: daotao@hra.vn

Điện thoại thông minh: 04 3793 2297

I. Tổng hợp 15 những mẫu đề nghị thanh toán

Để mọi người dân có cái nhìn rõ ràng hơn đề nghị thanh toán nên chúng tôi đã tổng hợp những mẫu giấy đề nghị thanh toán tiên tiến nhất 2019 mới các bạn cùng tham khảo.

1. 5 loại mẫu giấy đề nghị thanh toán tiên tiến nhất

Mẫu đề nghị thanh toánMẫu đề nghị thanh toánMẫu đề nghị thanh toánMẫu đề nghị thanh toán

Mẫu đề nghị thanh toán

Tải về mẫu đề nghị thanh toán tiên tiến nhất 2019

2. Mẫu giấy đề nghị thanh toán theo thông tư 200

Mẫu đề nghị thanh toán theo thông tư 200

Tải về mẫu giấy đề nghị thanh toán theo thông tu 200

3. Mẫu giấy đề nghị thanh toán tạm ứng

Mẫu đề nghị thanh toán tạm ứng

Tải về mẫu đề nghị thanh toán tạm ứng

4. Mẫu giấy đề nghị thanh toán bằng chuyển khoản qua ngân hàng

Mẫu đề nghị thanh toán bằng chuyển khoản qua ngân hàng

Tải về mẫu giấy đề nghị thanh toán chuyển khoản qua ngân hàng

5. Mẫu giấy đề nghị thanh toán nợ công

Mẫu đề nghị thanh toán nợ công

Tải về mẫu đề nghị thanh toán nợ công

6. Mẫu giấy đề nghị thanh toán theo thông tư 107

Mẫu đề nghị thanh toán theo thông tư 107

Tải về mẫu đề nghị thanh toán theo thông tư 107

7. Mẫu giấy đề nghị thanh toán theo thông tư 133

Mẫu đề nghị thanh toán theo thông tư 133

Tải về mẫu đề nghị thanh toán theo thông tư 133

8. Mẫu giấy đề nghị thanh toán vốn góp vốn đầu tư

Mẫu giấy đề nghị thanh toán vốn đầu tưMẫu giấy đề nghị thanh toán vốn góp vốn đầu tư

Tải về mẫu đề nghị thanh toán vốn góp vốn đầu tư

9. Mẫu giấy đề nghị thanh toán hợp đồng

Mẫu giấy đề nghị thanh toán hợp đồng

Tải về mẫu đề nghị thanh toán hợp đồng

10. Mẫu đề nghị thanh toán song ngữ

Mẫu đề nghị thanh toán song ngữ

Tải về mẫu đề nghị thanh toán song ngữ

11. Mẫu đề nghị thanh toán lương

Mẫu đề nghị thanh toán lương

Tải về mẫu đề nghị thanh toán lương

II. Tổng quan về giấy đề nghị thanh toán

Những mẫu đề nghị thanh toán có lẽ là sách vở không thể thiếu trong mỗi cơ quan vì tính tiện dụng của nó. Vậy thì giấy đề nghị thanh toán có những hiệu suất gì mà lại khiến nhiều cơ quan và doanh nghiệp phải sử dụng.

1. Giấy đề nghị thanh toán là gì?

Mẫu đề nghị thanh toán là sách vở hữu ích giúp ích cho tất cả những người lao động khi muốn cơ quan thanh toán những ngân sách đã được thực hiện vì mục đích chung của tập thể. Những hoạt động chung có thể nói tới như: ngân sách đi công tác; mua sắm vật dụng, vật tư cho xí nghiệp sản xuất; văn phòng phẩm…Đây đều là những khoản ngân sách mà cơ quan cũng như doanh nghiệp có và cần chi trả cho nhân viên và công nhân khi họ mua cho công ty, xí nghiệp.

Xem Thêm  Mẫu phiếu chi: Khái niệm - Mục đích - Phương pháp ghi chuẩn xác và Một số mẫu phiếu chi phổ biến

Mẫu đề nghị thanh toán là sách vở phổ biến của mọi cơ quan, doanh nghiệp

2. Mục đích của việc viết giấy đề nghị thanh toán

Một cơ quan hay một tổ chức không phải lúc nào cũng sẽ có thể tự chi tiêu và mua sắm những vật tư cần thiết nên đôi khi việc này do một số member được chỉ định thực hiện. Sau lúc ném tiền túi ra để sở hữ sắm và trang bị những vật dụng cần thiết theo yêu cầu thì người nhân viên có thể sử dụng những mẫu đề nghị thanh toán để lấy lại tiền. Mục đích của việc viết giấy đề nghị thanh toán là để tạo nên cơ sở cho những doanh nghiệp cũng như cơ quan có thẩm định thanh toán khoản mà nhân viên đã tiêu dùng cho tổ chức đó.

Những mẫu đề nghị thanh toán được sử dụng trong các trường hợp:

  • Người lao động đã chi tiêu cho mục đích chung của cơ quan nhưng không được cơ quan thanh toán hay tạm ứng.
  • Tổng hợp, văn bản báo cáo những khoản đã chi tiêu của doanh nghiệp, cơ quan với những sách vở chứng thực như hóa đơn.
  • Là một trong những sách vở quan trọng và phục vụ cho việc làm thủ tục thanh toán tiền cho nhân viên cũng như địa thế căn cứ cho ghi sổ kế toán và hạch toán chi tiêu.

3. Khi nào thì nên dùng đến giấy đề nghị thanh toán

Với những hiệu suất tuyệt vời và tiện lợi thì những mẫu giấy đề nghị thanh toán được sử dụng vào thời điểm nào là hợp lý:

  • Sau lúc nhân viên sử dụng tiền riêng của mình để chi trả những khoản chung của cơ quan. Giấy đề nghị thanh toán nhưng một bằng chứng, cơ sở để xác định việc thanh toán của nhân viên để các bộ phận có thẩm quyền xem xét và chi trả lại cho tất cả những người đó. Cho tới nay thì mẫu đơn này còn là một một phần không thể theo quy định để nhân viên có thể nhận lại được tiền của mình nhanh chóng nhất có thể.
  • Bên cạnh việc những khoản chi trả cho vật tư thì cũng sẽ có những trường hợp công nhân sử dụng mẫu giấy này để đề nghị công ty thanh toán lượng hoặc các khoản tạm ứng đúng thời hạn. Việc này giúp mọi người lao động đảm bảo được những quyền lợi cơ bản cho bản thân mình mình.

Một số mẫu đề nghị thanh toán được sử dụng phổ biến hiện nay:

  • Mẫu đơn đề nghị thanh toán tiền lương
  • Mẫu giấy đề nghị thanh toán theo thông tư 107
  • Mẫu giấy đề nghị thanh toán theo thông tư 133
  • mẫu đề nghị thanh toán nợ công
  • mẫu đề nghị thanh toán tạm ứng
  • mẫu đề nghị thanh toán bằng chuyển khoản qua ngân hàng
  • ……

Mẫu giấy đề nghị thanh toán theo thông tư 107Mẫu đề nghị thanh toán theo thông tư 107

4. Các đặc điểm của mẫu giấy đề nghị thanh toán

Cũng như bao sách vở liên quan thì mẫu đề nghị thanh toán luôn cần có những nội dung như:

  • Đây là mẫu giấy được sử dụng làm cơ sở thanh toán tiền cho công nhân viên nên cũng không khó hiểu khi trong đơn phải nêu rõ những mục cùng số tiền đã chi tiêu.
  • Mẫu đề nghị thanh toán thì tất nhiều là được sử dụng để làm hồ sơ với mục đích trả lại những khoản tiền, tạm ứng, tiền lương cho tất cả những người lao động.
  • Để đã chiếm lĩnh quyền lợi ý giấy chỉ được chấp thuận đồng ý khi có đủ chữ ký của tất cả những người dân có liên quan đến khoản chi này.

III. Hướng dẫn cách viết mẫu giấy đề nghị thanh toán

Dù được sử dụng nhiều trong tất cả các đơn vị nhưng không phải ai cũng biết phương pháp viết giấy đề nghị thanh toán. Vậy hãy cùng chúng tôi đến với những hướng dẫn cách viết giấy đề nghị thanh toán đúng quy định nhé.

1. Quy trình thực hiện mẫu giấy đề nghị thanh toán

Với một doanh nghiệp thì để sở hữu thể kiểm soát nhưng chi tiêu của tương đối nhiều bộ phận trong nội bộ thì việc xuất hiện những mẫu đề nghị thanh toán là điều đương nhiên. Để đã chiếm lĩnh giấy đề nghị thanh toán đúng quy định thì bạn phải thực hiện những bước sau:

  • Những người dân có như cần được cơ quan hay doanh nghiệp thanh toán thực hiện làm giấy đề nghị thanh toán. Bạn phải nêu đầy đủ thông tin member cũng như nêu rõ khoản đã chi là cho mục đích gì và chi bao nhiêu cũng như cần có những sách vở chứng nhận (nếu có).
  • Trưởng bộ phận và thủ trường sau khoản thời gian đọc giấy đề nghị thanh toán thì sẽ cân nhắc và quyết định hành động xét duyệt đề nghị mà nhân viên yêu cầu trong văn bản.
  • Sau lúc được xét duyệt thì kế toán sẽ ghi phiếu chi để sở hữu thể thanh toán tiền cho nhân viên cũng như thể để ghi chép lại vào sổ kế toán của doanh nghiệp.
  • Và cuối cùng bạn phải đã chiếm lĩnh sự phê duyệt của thủ trưởng với những khoản chi tiêu này cùng với đó thì thủ quỹ sẽ chi tiền và thanh toán cho bạn nên sách vở được chấp thuận đồng ý.
Xem Thêm  HƯỚNG DẪN Cách viết mẫu CV tiếng việt ĐƠN GIẢN mà lại HIỆU QUẢ

Dù đó là mẫu đề nghị thanh toán nợ công, mẫu đề nghị thanh toán tiền lương hay mẫu đề nghị thanh toán tạm ứng thì bạn chỉ có thể nhận được những gì yêu cầu khi được kế toán trưởng và thủ trưởng xét duyệt. Vì vậy bạn nên thực hiểu đầy đủ các bước và làm theo như đúng quy định để được hưởng đầy đủ quyền lợi của mình.

2. Hướng dẫn cách viết mẫu giấy đề nghị thanh toán

Để đã chiếm lĩnh mẫu đề nghị thanh toán hợp quy định thì bạn cũng cần được quan tâm đến nội dung của đơn. Sau đây là những điều cần lưu ý khi viết giấy đề nghị thanh toán mà bạn cần hiểu rõ:

  • Góc trên cùng bên phải là nơi chúng ta cũng có thể ghi rõ tên đơn vị và bộ phận mà bạn đang làm.
  • Ghi rõ giấy được viết ra và gửi đến cho ai: giám đốc hoặc những người dân có thẩm quyền xét duyệt sách vở của bạn.
  • Luôn ghi roc ràng từng khoản chi tiêu mà bạn đã ném tiền ra cũng như chúng được sử dụng vào mục đích gì và hết bao nhiêu. Nhớ rằng những địa thế căn cứ như hóa đơn để sở hữu thể cung cấp đầy đủ thông tin cho tất cả những người xét duyệt.
  • Ghi rõ phương thức thanh toán mà cơ quan có thể chuyển tiền cho bạn, trực tiếp hoặc gián tiếp qua ngân hàng. Nếu khách hàng chọn chuyển khoản qua ngân hàng thì nên ghi nên người được trao, Tên tài khoản nhân hàng và Trụ sở ngân hàng thụ hưởng để nhận được khoản chi trả đúng hạn.
  • Liệt kê lại đầy đủ những sách vở công chứng đính kèm để thuận lợi dàng hơn cho việc kiểm định.
  • Và điều cuối cùng mà bất kỳ loại sách vở nào cũng cần được đó là chữ ký của người viết và những bộ phận có liên quan.

Giấy đề nghị thanh toán chỉ được chấp nhận khi viết đúng nội dung quy địnhMẫu đề nghị thanh toán chỉ được chấp thuận đồng ý khi viết đúng nội dung quy định

IV. Mẫu giấy đề nghị có bắt buộc không?

Đây có lẽ là vướng mắc mà rất nhiều người quan tâm đó là giấy đề nghị thanh toán có bắt buộc hay là không hay nếu không có thì người lao động đã chiếm lĩnh thanh toán lại tiền hay là không. Và lời đáp là có và cũng không, nó là một trong những sách vở cần thiết nằm trong chứng từ để xét duyệt thu chi hợp lý của bên thuế.

Mẫu đề nghị thanh toán được áp dụng khi đối chiếu với hầu hết các doanh nghiệp hay cơ quan vì chúng giúp ích rất nhiều trong việc hạch toán thu chi từ đó đã chiếm lĩnh những kế hoạch hợp lý. Tuy nhiên điều này sẽ không bắt buộc với tất cả vì cũng sẽ có những cơ quan sử dụng giấy biên nhận thu chi nên không cần có giấy đề nghị thanh toán nữa.

Mẫu giấy đề nghịMẫu giấy đề nghịMẫu giấy đề nghị

Giấy đề nghị thanh toán bắt buộc với hầu hết nhưng không phải tất cả

V. Những lưu ý khi viết mẫu đề nghị thanh toán

Để đã chiếm lĩnh những mẫu giấy đề nghị thanh toán được xét duyệt thì việc thực hiện đúng với quy định là điều không thể thiếu. Vậy nên chúng tôi đã tổng hợp những điều bạn nên lưu ý để tránh phạm phải sai lầm không đáng có. Việc viết đúng quy định không chỉ giúp cho bạn tiết kiệm chi phí được tiền bạc mà còn giảm thiểu thời gian hiệu quả vậy nên hãy chú trọng đến từng nội dung trong mẫu đề nghị thanh toán của bạn nhé.

1. tin tức ngắn gọn, rõ ràng

Bạn có biết dù là loại văn bản nào hay sách vở nào đi nữa thì tôi tin không một ai muốn đọc những mẩu đơn có nội dung ngắn mà diễn đạt dài dòng, rườm rà. Vậy nên thông tin đơn giản, ngắn gọn súc tích mang đến những nội dung cần thiết là điều bạn nên sử dụng cho mẫu đề nghị thanh toán của mình.

Xem Thêm  Thông Tin Cơ Bản Mẫu Giấy Ủy Quyền Nhất Hiện Nay

Bạn cũng nên lên ý tưởng về nội dung của văn bản như bạn định viết về vấn đề gì: ứng trước, tiền lương, hợp đồng….Từ đó đã chiếm lĩnh các viết rõ ràng, trình bày súc tích những điều bạn muốn người đọc quan tâm và thực hiện thanh toán cho bạn. Điều này giúp cho bạn tiết kiệm chi phí được thời gian, sức lực lao động cũng như tránh việc thiếu sót trong lúc viết đơn dẫn đến những hối tiếc.

Giấy đề nghị thanh toán chỉ được chấp nhận khi viết đúng nội dung quy địnhGiấy đề nghị thanh toán chỉ được chấp thuận đồng ý khi viết đúng nội dung quy định

Nội dung rõ ràng, ngắn gọn mà vẫn đầy đủ thông tin cần thiết

2. Số tiền thanh toán được viết bằng chữ

Hầu hết các sách vở có liên quan đến tiền hoặc có nhắc đến số tiền trong văn bản thì thường được ghi bằng số sau đó ghi lại bằng chữ ở bên cạnh nhưng khi đối chiếu với những mẫu đề nghị thanh toán thì số được ghi bằng chữ. Do việc ghi bằng số thì có thể thay đổi khi thêm bớt nên với việc ghi nhận bằng chữ giúp thanh toán được diễn ra minh bạch hơn. Nhất là với những mẫu đề nghị thanh toán hợp đồng thì tính rõ ràng, chính xác càng được quan tâm và cần được chú ý nhiều hơn.

Số tiền thanh toán được viết bằng chữSố tiền thanh toán được viết bằng chữ

Số tiền được ghi rõ ràng bằng chữ cùng đơn vị tiền để thể hiện sự minh bạch và chính xác

3. Có chứng từ gốc kèm theo

Để sở hữu thể xác định việc bạn yêu cần cơ quan thanh toán tiền là đúng với quy định của nhà nước cũng như cơ quan đó thì việc có những chứng từ gốc kèm theo là điều cần thiết. Điều này sẽ không chỉ giúp cho bạn xác thực được những khoản chi là dùng cho mục đích chúng của tập thể cơ quan mà còn hỗ trợ giảm thiểu những phi vụ chuộc lợi để bỏ túi riêng.

Có chứng từ gốc kèm theoCó chứng từ gốc kèm theo

Luôn ghi chú những sách vở chứng từ có kèm theo trong hồ sơ đề thuận tiện cho tất cả đôi bên

Để thuận lợi dàng trong việc chuẩn bị sẵn sàng bạn nên tìm hiểu kỹ để biết được cần có những loại sách vở nào kèm theo. Đồng thời hãy viết lại những lại sách vở có kèm theo trong hồ sơ của bạn ở cuối giấy đề nghị thanh toán để người đọc cũng thuận lợi dàng theo dõi và tránh sai sót và thiếu.

Tuy nhiên việc có kèm theo những sách vở gốc thường rất khó khăn vì không phải thanh toán nào bạn cũng sẽ có thể được cầm sách vở gốc. Vậy nên nếu không có chứng từ bản gốc thì ít nhất bạn cũng nên có bản photo có công chứng rõ ràng và được thực hiện ở những cơ quan có thẩm quyền. Dù vậy tốt nhất thì bạn nên có chứng từ gốc nhé.

4. Có chữ ký đầy đủ

Những mẫu giấy đề nghị thanh toán hay bất kỳ sách vở có liên quan khác chỉ được xác nhận và thực hiện khi có đầy đủ chữ ký của người làm đơn cũng như của tương đối nhiều bộ phận có thẩm định. Thông thường một mẫu đề nghị thanh toán cần có những chữ ký của người đề nghị, kế toán trưởng, thủ quỹ, giám đốc và tất cả đều sẽ phải ký ở cuối văn bản.

Có chữ ký đầy đủCó chữ ký đầy đủ

Mẫu giấy đề nghị thanh toán hợp pháp khi có đủ chữ ký của tương đối nhiều bên liên quan

Khi ký tên thì những bên yêu cần cần phải ký rõ chữ ký và ghi lại với tương đối đầy đủ họ tên của mình. Với một số người thì vị trí ký này cũng sẽ có thể sử dụng con dấu thay cho chữ ký. Con dấu hay chữ ký thì đều sở hữu hiệu lực như nhau nhưng bạn nên lưu ý sự rõ ràng, rành mạch.

Vậy là những điều mà tôi muốn mang tới cho bạn đến đây là hết rối. Trong nội dung bài viết chúng tôi đã tổng hợp mang đến những thông tin cơ bản nhất cũng như điều mà bạn nhất định không được bỏ qua khi thực hiện làm mẫu đề nghị thanh toán. Hãy ghi nhớ giấy đề nghị thanh toán của bạn chỉ được chấp thuận đồng ý khi chúng ta chi tiêu những mục chúng của cơ quan và có giấy chứng nhận xác thực. Mong rằng với chút thông tin này các bạn đã sở hữu thể tự mình chuẩn bị sẵn sàng mẫu đề nghị thanh toán và đảm bảo được những quyền lợi cho member mình.

 

You May Also Like

About the Author: Nguyễn Thế Hoàng

Là một người đam mê tìm hiểu về kinh doanh, tài chính, ngân hàng, chuyên hỗ trợ tư vấn doanh nghiệp về các thủ tục pháp lý, cách thành lập công ty, làm báo cáo thuế, bảo hiểm.