MBbank bị lỗi phải làm sao? Các lỗi hay gặp và cách xử lý nhanh nhất

MBBank gặp sự cố gây khó khăn cho người dùng trong quá trình sử dụng. Hiện tại, nhiều khách hàng đã phản ánh về các lỗi thường gặp khi sử dụng MBbank. Dưới đây là tổng hợp các vấn đề thường gặp và cách khắc phục.

Giới thiệu về ứng dụng MBBank

MBBank là ứng dụng ngân hàng số của MB Bank, một ngân hàng thương mại cổ phần của Việt Nam và là một doanh nghiệp trực thuộc Bộ Quốc phòng. Với ứng dụng này, khách hàng có thể thực hiện các giao dịch tài chính, thanh toán… bất cứ khi nào và ở bất cứ đâu. Chỉ cần tải ứng dụng MBBank về điện thoại di động có kết nối internet là có thể sử dụng.

Ứng dụng này cũng được tích hợp trên nền tảng PC. Bạn có thể sử dụng MBBank trên máy tính với trình giả lập Android như Memu. Ứng dụng được cập nhật thường xuyên với những tính năng mới và mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.

* Bạn có thể tham khảo cách đăng ký ứng dụng MBBank tại đây.

Nguyên nhân gây ra sự cố MBbank

Nguyên nhân từ phía ngân hàng

Ngân hàng có thể đang bảo trì hệ thống hoặc tải quá nhiều giao dịch cùng một lúc, làm cho giao dịch qua ngân hàng số bị lỗi và tạm ngưng.

Ngoài ra, app MB Bank cũng có thể gặp sự cố do:

  • Hệ thống gặp lỗi kỹ thuật, các giao dịch trên ứng dụng không hoạt động được
  • App tạm ngưng để nâng cấp hệ thống. Tuy nhiên, trường hợp này sẽ được MB Bank thông báo trước
  • Quá tải do nhiều yêu cầu giao dịch từ phía khách hàng

Nguyên nhân từ phía khách hàng

Ngoài những nguyên nhân từ phía ngân hàng, cũng có những nguyên nhân do chính chủ tài khoản MB Bank gây ra. Có thể vô ý, bạn đã làm cho quá trình đăng nhập và sử dụng app bị gián đoạn.

  • Nhập sai mật khẩu nhiều lần dẫn đến tài khoản bị khóa
  • Số điện thoại đăng ký sai dẫn đến việc đăng nhập và xác nhận mã OTP không thành công
  • Chuyển tiền với thông tin người nhận hoặc số tiền vượt quy định/số dư tài khoản, hệ thống báo lỗi

Một số nguyên nhân khác

Có những nguyên nhân khách quan khác gây ra lỗi tài khoản app MB Bank:

  • Lỗi kết nối internet, đường truyền mạng không ổn định, gây gián đoạn trong quá trình đăng nhập hoặc giao dịch tài khoản
  • Lỗi chuyển tiền và nhận tiền không thành công có thể do giao dịch vào ngày nghỉ của ngân hàng, khác ngân hàng hoặc do quá tải hệ thống

Các lỗi thường gặp ở MBbank

Lỗi đăng ký MBBank

Đăng ký tài khoản MBBank online qua ứng dụng MB hiện nay là phương pháp phổ biến và tiện lợi được nhiều người sử dụng. Trên app MBbank, bạn có thể mở tài khoản và định danh tài khoản nhanh chóng và chính xác mà hoàn toàn không mất phí.

Tuy nhiên, nhiều khách hàng gặp lỗi khi đăng ký MB Bank, dưới đây là cách khắc phục.

1. Đăng ký qua tin nhắn mạng xã hội

Lỗi đăng ký MBBank thường gặp là khi nhấp vào đường link trên tin nhắn Zalo để tiến hành đăng ký MB, sẽ không thể thực hiện được tại bước eKYC. Để khắc phục, bạn chỉ cần sao chép đường link mời và dán vào trình duyệt web như Chrome, Brave, Safari…

2. Lỗi hình ảnh không hợp lệ

“Thông tin xác minh không hợp lệ, vui lòng liên hệ hotline 1900545426 để được hỗ trợ.”

Lỗi này xảy ra khi ảnh chụp giấy tờ không rõ nét, bị mờ hoặc không nhận diện khuôn mặt thành công. Để khắc phục, bạn hãy chọn vị trí thích hợp, chỉnh giấy tờ trong khung hình và chụp ảnh đạt yêu cầu.

3. Lỗi tạo tài khoản MB Bank không hiện nút tiếp theo

Lỗi này thường gặp tại bước tạo mật khẩu và chi nhánh hoàn thiện hồ sơ. Để khắc phục, bạn cần thiết lập mật khẩu đăng nhập theo đúng định dạng yêu cầu. Mật khẩu đúng cần có ít nhất 6 ký tự, bao gồm chữ viết hoa, chữ thường, số và ký tự đặc biệt như @#%$…

4. App MBBank không tương thích – Lỗi root

Nếu thiết bị di động đã được root, ứng dụng MBBank sẽ không tương thích và báo lỗi “Thiết bị không tương thích/ đã root. Để bảo mật, MBBank sẽ không hoạt động trên các thiết bị root hoặc phần mềm độc hại.” Để khắc phục, bạn cần sử dụng thiết bị khác để cài đặt lại app và thực hiện giao dịch.

5. Đăng ký MB Bank bị lỗi GW285

Lỗi: GW285 nghĩa là thông tin đăng ký đã được sử dụng.

Xử lý: Số điện thoại đã được sử dụng đăng ký tại MB trước đó, hãy sử dụng số điện thoại khác để đăng ký.

6. Đăng ký MBBank báo lỗi GW291

Lỗi: Bạn vui lòng nhập số CMND hoặc CCCD để xác minh thông tin (GW291).

Khách hàng này đã có code tại MB, số điện thoại nhập tại màn hình app với số điện thoại trong bản ghi code lưu trên hệ thống khác nhau nên luồng báo lỗi vì nghi ngờ khách hàng đã có thông tin tại MB với khách hàng đang thao tác trên app không phải cùng 1 người.

7. Đăng ký MBBank online bị lỗi GW288

Số chứng minh thư nhân dân hoặc căn cước công dân và số điện thoại đã được sử dụng. Tức là thông tin đã có trên hệ thống của MB.

8. Lớp phủ màn hình

Lỗi: “Đã phát hiện lớp phủ màn hình”

Xử lý: Để thay đổi cài đặt quyền này, trước tiên bạn phải tắt lớp phủ màn hình từ Cài đặt -> Ứng dụng.

9. Lỗi GW21, GW18 và GW26

Lỗi GW21 thông tin đăng nhập không hợp lệ. Lỗi GW18 khách hàng tạm khóa do nhập sai mật khẩu quá 5 lần. Lỗi GW26 khách hàng đã đăng ký app online nhưng không đăng nhập sau 6 tháng bị inactive. Để khắc phục, bạn có thể thử nhập lại thông tin đăng nhập chính xác, sử dụng tính năng quên mật khẩu hoặc liên hệ tổng đài để được hỗ trợ.

Lỗi đăng nhập App MBBank

1. Lỗi GW21

Tình huống báo lỗi GW21 của app MBBank là khi thông tin đăng nhập bị nhập sai. Để khắc phục, hãy kiểm tra lại tên đăng nhập và mật khẩu, sử dụng tính năng quên mật khẩu hoặc liên hệ tổng đài để được mở khóa tài khoản.

2. Lỗi App MBBank GW26 và GW18

Ngoài lỗi GW21, lỗi đăng nhập còn có thêm mã lỗi GW18 và GW26:

– Lỗi GW18 là khách hàng bị khóa sau nhập sai mật khẩu quá 5 lần. Khắc phục lỗi GW18 bằng cách sử dụng tính năng quên mật khẩu.

– Lỗi GW26 là khách hàng đã đăng ký app online nhưng không đăng nhập sau 6 tháng bị inactive. Xử lý lỗi GW26 bằng cách nhờ giao dịch viên hoặc nhân viên ngân hàng active lại dịch vụ cho bạn.

Chuyển tiền MBBank bị lỗi

1. Chuyển tiền bị lỗi root

Có những trường hợp chuyển tiền bị lỗi như:

  • Tài khoản đã bị trừ tiền nhưng người nhận vẫn chưa nhận được
  • Tiền đã bị trừ nhưng một lúc sau lại hoàn về
  • Không thể chuyển tiền

Trong trường hợp tiền đã bị trừ nhưng người nhận chưa nhận được, có thể do nhập sai thông tin người nhận. Tiền đã được trừ và chuyển đến một số tài khoản khác.

Trong trường hợp tiền đã bị trừ nhưng sau đó lại hoàn về, đó là lỗi hệ thống. Bạn chỉ cần thử thực hiện giao dịch một lần nữa là được.

Trường hợp không thể chuyển khoản có thể do số tiền vượt quá mức quy định, không đủ số dư tài khoản hoặc hệ thống gặp lỗi không thực hiện được giao dịch.

2. Lỗi đăng ký OTP

Mã xác thực OTP là phương thức xác thực thanh toán khi giao dịch ngân hàng. Tuy nhiên, người dùng có thể gặp lỗi không đăng ký được OTP của MBBank, không nhận được mã OTP… Lỗi này có thể do sim bị khóa, thiết bị ngoài vùng phủ sóng, số điện thoại không hợp lệ, điện thoại đang chặn nhắn tin hoặc nhập sai mã PIN khi lấy OTP.

Một số lỗi thường gặp khác

Dưới đây là một số lỗi khác có thể xảy ra và cách khắc phục tương ứng:

Lỗi

Nguyên nhân

Cách khắc phục

Lưu ý để sử dụng App MBBank an toàn và không gặp lỗi

Để sử dụng app MB Bank một cách an toàn và không gặp lỗi, bạn cần ghi nhớ những điều sau:

  • Luôn ghi nhớ chính xác mật khẩu đăng nhập (tránh nhập sai mật khẩu quá 5 lần – app bị khóa)
  • Không tiết lộ tên đăng nhập và mật khẩu MB Bank cho bất kỳ ai (đổi mật khẩu định kỳ)
  • Theo dõi thông báo bảo trì hệ thống từ web hoặc fanpage MB Bank để tránh thao tác vào lúc hệ thống đang bảo trì
  • Kiểm tra kết nối internet/mạng khi truy cập vào MB Bank

Với những lưu ý trên, hy vọng bạn sẽ sử dụng MBBank một cách dễ dàng mà không gặp phải sự cố. Đừng quên theo dõi và ủng hộ những bài viết mới trên trang Chanh Tươi để có nhiều thông tin hữu ích hơn!

You May Also Like

About the Author: Nguyễn Thế Hoàng

Là một người đam mê tìm hiểu về kinh doanh, tài chính, ngân hàng, chuyên hỗ trợ tư vấn doanh nghiệp về các thủ tục pháp lý, cách thành lập công ty, làm báo cáo thuế, bảo hiểm.