Ý Nghĩa Và Nguyên Tắc Vận Dụng Mô Hình 6M

Trong thể thao có một câu nói rất nổi tiếng, “Nhà vô địch tư duy như một nhà vô địch trước lúc họ thực sự trở thành nhà vô địch.” Tương tự như vậy, trong góp vốn đầu tư, những người dân muốn giàu có sẽ tư duy như một người giàu có trước lúc họ thực sự trở thành.

Những ai học Marketing chắc hẳn đều đã nghe biết mô hình 6M. Vậy 6M là gì? Cách vận dụng 6M vào thực tế như nào? Ý nghĩa của mô hình 6M ra sao? Tầm quan trọng và vai trò của mô hình 6M có gì đặc biệt quan trọng? Để trả lời những thắc mắc trên, hãy cùng Bankstore.vn tìm hiểu kỹ hơn về mô hình 6M là gì qua nội dung bài viết trong tương lai nhé!

6 Nguyên Tắc về Đồng tiền Của Người Giàu

6 Nguyên tắc đồng tiền của người giàu | Thai Pham Happy Live

Trong thể thao có một câu nói rất nổi tiếng, “Nhà vô địch tư duy như một nhà vô địch trước lúc họ thực sự trở thành nhà vô địch.” Tương tự như vậy, trong góp vốn đầu tư, những người dân muốn giàu có sẽ tư duy như một người giàu có trước lúc họ thực sự trở thành.

Đây sẽ là 6 nguyên tắc giúp đỡ bạn áp dụng tư duy của người giàu vào chính cuộc sống của mình.

—————-.—————-.—————.—————-

►Hãy update thông tin tiên tiến nhất của tôi tại:

Facebook: http://bit.ly/thaipham

Youtube Channel: http://bit.ly/kenh_Thai_Pham

Blog: https://thaipham.live/

—————-.—————-.—————.—————-

►Hãy click vào các links trong tương lai để xem lại các video RẤT HAY của tôi về các chủ đề: Góp vốn đầu tư tài chính, góp vốn đầu tư kinh doanh chứng khoán, phát triển bản thân, và góp vốn đầu tư cho kinh doanh làm giàu của bạn nhé!

1. Học kinh doanh chứng khoán cho những người mới bắt đầu: http://bit.ly/2IMdHlG

2. Học góp vốn đầu tư để làm giàu từ kinh doanh chứng khoán: http://bit.ly/2BZ0cJE

3. Những điều KHÔNG AI NÓI với bạn trên thị trường kinh doanh chứng khoán: http://bit.ly/Koainoi

4. Có rủi ro không may tài chính năm 2019 hay là không? http://bit.ly/khung-hoang-kinh-te-2019

5. Cách phân bổ tiết kiệm chi phí, chi tiêu và góp vốn đầu tư với mức lương từ 7 triệu http://bit.ly/7trieu

6. Nghị quyết đầu xuân, nếu KHÔNG MUỐN THÀNH CÔNG đừng coi: http://bit.ly/nghiquyetP1

7. Chiến thuật chọn mã kinh doanh chứng khoán tiềm năng cho nhà góp vốn đầu tư dài hạn: http://bit.ly/cktiemnang

8. Cách góp vốn đầu tư vào công ty với giá cả hợp lý: http://bit.ly/2TmQCKK

9. Đọc hiểu giải trình kết quả kinh doanh: http://bit.ly/2VyhpkE

10. Đọc hiểu bảng cân đối kế toán: http://bit.ly/2TeVlP9

11. Đọc hiểu bảng lưu chuyển tiền tệ: http://bit.ly/2EHN6SP

12. 4 chỉ số tăng trưởng quan trọng hàng đầu một công ty: http://bit.ly/2tN2zuM

13. Bạn sẽ có được việc làm sau thời điểm xem video này: http://bit.ly/2NCBUK8

14. 6 Nguyên tắc của đồng tiền: http://bit.ly/2TvVayw

15. Thời điểm vàng để làm giàu tại Việt Nam: http://bit.ly/2Tdbm8g

Định nghĩa 6M là gì? Ý nghĩa của mô hình 6M

6M là gì? Theo những Chuyên Viên Marketing, 6M là một mô hình phản ánh quá trình tiếp thị một cách khoa học. Mô hình 6M có thể được áp dụng, cụ thể gồm có:

  • Nguồn nhân lực: Trình độ và kinh nghiệm công nghệ của nhân viên có đạt tiêu chuẩn hay là không? Nhân viên có ý thức về chất lượng sản phẩm và dịch vụ, ý thức trách nhiệm và kỷ luật không?
  • Máy móc, thiết bị: Kiểm tra độ ổn định, chức năng của thiết bị, ví dụ như độ chính xác của thiết bị GPS và trạng thái làm mát và bôi trơn của thiết bị. Nếu máy móc bị rỉ sét hoặc bị xói mòn, hiệu quả sản xuất có thể giảm. Tìm ra giải pháp để duy trì và sửa chữa thường xuyên thiết bị.
  • Nguyên vật liệu: Hãy suy nghĩ về các thành phần của vật liệu, tính chất vật lý và hóa học. Kiểm tra xem những bộ phận khác nhau có phù hợp hay là không. Nhà cung cấp nguyên liệu có ổn định hay là không?
  • Mô hình quản lý.
  • Môi trường tự nhiên, thị trường: Tìm hiểu thị trường cũng là tiến độ quan trọng giúp tìm hiểu phân khúc thị trường thị trường.
  • Tài chính: Nguồn tiền cần có để tiếp thị.
Xem Thêm  Dịch vụ hút bể phốt tại Sơn Tây uy tín

khái niệm 6m là gì và nội dung nguyên tắc 6m

Nguyên tắc Marketing 6M của Philip Kotler

Sau khoản thời gian tìm hiểu 6M là gì, tất cả chúng ta cùng khám phá về nguyên tắc này trong Marketing. Được ra đời bởi tác giả nổi tiếng Philip Kotler, 6M được hiểu là một mô hình vận dụng trong tiếp thị truyền thông, cụ thể đó là:

Money – Tiền, vốn

Tiền vốn là yếu tố rất quan trọng của doanh nghiệp, cần cho tổ chức, doanh nghiệp tồn tại, vận động và phát triển. Chủ doanh nghiệp phải xác định cụ thể số lượng góp vốn đầu tư thì mới có thể có thể tính toán một con phố dài hơi, chính xác trong chiến lược về sau. – Từ đâu mà có; Những điều kiện kèm theo gì liên quan.

Xem Thêm  HƯỚNG DẪN Cách phân tích 12 câu đầu bài Trao duyên của Nguyễn Du HAY NHẤT!

Machinery – Máy móc, thiết bị, công nghệ

Trong các doanh nghiệp thì đây là yếu tố cần thiết để hoạt động. Máy móc thiết bị công nghệ giúp tất cả chúng ta hiểu được năng lực sản xuất, chất lượng sản phẩm và dịch vụ sản phẩm đầu ra, năng suất lao động và quy mô phát triển của doanh nghiệp, từ đó có những cải tiến hợp lý. Theo Kotler, đây đây là năng lực sản xuất.

Materials – Nguyên vật liệu

Sản phẩm được làm ra bằng những loại nguyên vật liệu gì; mức độ dữ thế chủ động hoặc phụ thuộc của doanh nghiệp so với những loại nguyên vật liệu đó, cơ cấu tổ chức những loại nguyên vật liệu doanh nghiệp cần sử dụng, vật tư trong nước hay nhập khẩu….

Không những thế, nguyên vật liệu còn thể hiện nguồn cung cấp có dồi dào không, khả năng có vật liệu mới, nguồn cung cấp mới thay thế, mức độ dữ thế chủ động hoặc phụ thuộc của doanh nghiệp so với các loại vật liệu… đều sở hữu thể đóng góp lớn cho năng lực cạnh tranh… Khả năng cung cấp các loại nguyên vật liệu rất khác nhau tùy thuộc vào sản phẩm.

Man power – Nguồn nhân lực

Yếu tố nhân sự so với bất kỳ doanh nghiệp nào thì cũng thường rất cần thiết, mang tính quyết định sự phát triển của doanh nghiệp. Doanh nghiệp cần nhận định trình độ của nhân lực các cấp, cơ cấu tổ chức nhân lực, quản trị nhân lực, chính sách sử dụng, đãi ngộ và đào tạo nhân lực, khả năng nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ và bổ sung nguồn nhân lực mới… một cách thường xuyên và có vai trò quyết định.

Management – Quản lý

Dù cho những M trên chưa thật tốt nhưng đã sở hữu những con người quản lý tài ba, có mạng lưới hệ thống quản lý tốt thì sớm muộn doanh nghiệp sẽ có được thể biến yếu thành mạnh, bước đi đúng hướng.

Sự thành công hay thất bại, quyết định nhiều ở lựa chọn mô hình quản lý. Mỗi tổ chức đều lựa chọn cho mình một phong cách quản lý. Sự thích ứng của phong cách quản lý với tổ chức là bài toán phức tạp phụ thuộc vào năng lực quản lý.

Marketing – Tiếp cận thị trường

Thị trường là nơi cọ xát, phân tích, nhận định năng lực của doanh nghiệp một cách toàn diện, chính xác nhất và quyết định sự thành – bại, hưng vong của doanh nghiệp. Mỗi tổ chức, doanh nghiệp đều sở hữu thị trường riêng; yên cầu thị trường của tổ chức mang tính đặc thù, quyết định sự khác biệt.

Xem Thêm  Nêu cảm nhận của em về bài thơ Cảnh ngày hè của Nguyễn Trãi [HAY NHẤT]

Tuy nhiên, nhiều nhà nghiên cứu cũng tồn tại thể coi đây là những yếu tố cần cho một tổ chức tồn tại, vận động và phát triển. Các yếu tố này là cần thiết, tạo nên tổ chức khi nó đã tự trả lời được: Sinh ra để làm gì vừa mang tính chủ quan, vừa kết hợp nhân tố khách quan.

Vận dụng nguyên tắc 6M vào thực tiễn

6M là gì, ý nghĩa của 6M ra sao đã được giải đáp cụ thể phía trên, vậy bạn có biết nguyên tắc 6M được vận dụng như nào trong thực tế hay là không?

Philip Kotler là GS Marketing hàng đầu thế giới, từng là “cha đẻ” của Marketing tiến bộ, một trong những nhà quản trị vĩ đại nhất trong lịch sử dân tộc. Cho tới nay, rất nhiều nguyên tắc cùng những phương pháp tiếp thị của ông vẫn được sử dụng rộng rãi và đạt hiệu quả lớn tại nhiều doanh nghiệp, trong đó phải nói đến nguyên tắc 6M.

Giá trị cốt lõi của nguyên tắc 6M là sử dụng 6 chữ M để nhận định, tìm hiểu về doanh nghiệp, từ đó có những giải pháp tốt nhất để tìm ra con phố phát triển. Dù đã ra đời được nhiều năm nhưng đây vẫn được tính là một trong những nguyên tắc nền tảng mà sinh viên Kinh tế tài chính nào cũng phải phải nắm rõ.

Vận dụng nguyên tắc 6M trên để biết mình dường như không thuận lợi, người lại càng khó hơn. Do đó, ngoài việc tự mình tìm hiểu, suy nghĩ, nhận định thì cũng rất cần thuê tư vấn nghiên cứu, xem xét cho mình và giúp mình điều tra về đối tượng người sử dụng mà mình nên tìm hiểu.

Qua nội dung bài viết trên đây, hy vọng các bạn đã làm rõ hơn về khái niệm 6M là gì, nguyên tắc mô hình tiếp thị 6M của Philip Kotler, ý nghĩa và cách vận dụng mô hình 6M trong thực tiễn. Nếu có bất luận thắc mắc hay thắc mắc nào liên quan đến nội dung nội dung bài viết 6M là gì, mời bạn để lại nhận xét phía dưới để cùng Bankstore.vn trao đổi thêm nhé!

 

 

 

You May Also Like

About the Author: Nguyễn Thế Hoàng

Là một người đam mê tìm hiểu về kinh doanh, tài chính, ngân hàng, chuyên hỗ trợ tư vấn doanh nghiệp về các thủ tục pháp lý, cách thành lập công ty, làm báo cáo thuế, bảo hiểm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *