Ngân hàng Cổ phần Sài Gòn – Hà Nội (SHB) được thành lập vào ngày 13/11/1993 và được niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam từ năm 2009. Với gần 30 năm hình thành và phát triển, SHB đã đạt được nhiều thành tựu và xác định vị trí mạnh mẽ trong thị trường tài chính Việt Nam cũng như toàn cầu, góp phần vào sự phát triển bền vững của nền kinh tế quốc gia.

Hiện tại, SHB có tổng cộng 10.269 nhân viên, 569 điểm giao dịch trong và ngoài nước, phục vụ hơn 5 triệu khách hàng cá nhân và doanh nghiệp, đồng thời liên kết với 500 ngân hàng đại lý trên khắp các châu lục.

Trong quý II/2023, lợi nhuận trước thuế của SHB đã đạt 6.073 tỷ đồng, tăng 5,13% so với cùng kỳ năm 2022. Các chỉ tiêu về quy mô cũng đạt kết quả tích cực. Tổng tài sản của SHB đạt 585 nghìn tỷ đồng, tăng 6,21% so với đầu năm, trong đó vốn tự có đạt 66 nghìn tỷ đồng. Thị phần tín dụng từ thị trường I của SHB cũng tăng trưởng mạnh với tỷ lệ tăng 13,7% so với đầu năm, đạt 462 nghìn tỷ đồng, và dư nợ cấp tín dụng đạt 418 nghìn tỷ đồng.

SHB đã thông qua kế hoạch chia cổ tức năm 2022 với tỷ lệ 18%, từ đó nâng vốn điều lệ lên 36.194 tỷ đồng, xếp trong Top 5 ngân hàng thương mại cổ phần về vốn điều lệ. Lợi nhuận trước thuế 6 tháng đầu năm 2023 của SHB đạt 6.073 tỷ đồng, tăng 5,13% so với cùng kỳ năm 2022.

Các chỉ số về an toàn, thanh khoản và quản trị rủi ro của SHB đều đạt tốt hơn so với quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các tiêu chuẩn quốc tế. Từ đầu năm 2023, SHB đã áp dụng các tiêu chuẩn Basel III trong quản lý rủi ro và thanh khoản, với sự đánh giá tuân thủ của một công ty tư vấn quốc tế, nhằm đảm bảo tuân thủ các quy định và yêu cầu của Ủy ban Basel theo Basel III.

Trong suốt hành trình phát triển trong 30 năm qua, SHB luôn đứng vị trí hàng đầu trong lĩnh vực ngân hàng thương mại. Tâm niệm phục vụ và cam kết mang lại những giá trị tốt nhất cho quốc gia, cộng đồng và khách hàng luôn là trọng tâm của SHB.

Với tư tưởng “Khách hàng là trọng tâm”, SHB không ngừng cải tiến và đổi mới mô hình kinh doanh, tập trung vào chuyển đổi số, cải thiện quy trình và thủ tục để mang đến cho khách hàng những sản phẩm và dịch vụ chất lượng tốt nhất, đồng thời tối đa hóa lợi ích cho khách hàng. Đồng thời, SHB tiếp tục phát triển các chiến lược khách hàng để đạt hiệu quả cao và phù hợp với tiềm năng của từng khu vực, tập trung vào phát triển khách hàng mới, mục tiêu khách hàng và khai thác hệ sinh thái khách hàng.

Hiện SHB đang nằm trong Top 5 ngân hàng thương mại cổ phần lớn nhất Việt Nam, Top 10 ngân hàng thương mại uy tín nhất Việt Nam, Top 50 doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam, Top 100 ngân hàng khu vực ASEAN, Top 500 ngân hàng có giá trị thương hiệu lớn nhất thế giới và là một trong 10 tổ chức tín dụng có tầm ảnh hưởng quan trọng trong hệ thống ngân hàng Việt Nam. SHB đã được trao Huân chương Lao động Hạng Nhì (lần thứ 2), Huân chương Lao động Hạng Ba và nhiều giải thưởng khác từ Chính phủ, các Bộ ngành và cơ quan đoàn thể.

SHB không chỉ dừng lại ở những thành công hiện tại, trong tương lai, SHB sẽ tiếp tục sáng tạo và nỗ lực không ngừng, hướng tới mục tiêu trở thành ngân hàng số 1 về hiệu quả vào năm 2027, áp dụng các công nghệ hiện đại hàng đầu và trở thành ngân hàng số được yêu thích nhất. Tầm nhìn đến năm 2035, SHB đặt mục tiêu trở thành một ngân hàng bán lẻ hiện đại hàng đầu trong khu vực.

You May Also Like

About the Author: Nguyễn Thế Hoàng

Là một người đam mê tìm hiểu về kinh doanh, tài chính, ngân hàng, chuyên hỗ trợ tư vấn doanh nghiệp về các thủ tục pháp lý, cách thành lập công ty, làm báo cáo thuế, bảo hiểm.