Hướng Dẫn Đăng Nhập Smart Banking BIDV Trên Điện Thoại Mới

SmartBanking BIDV là một dịch vụ mới được BIDV ra mắt và đã nhận được sự ủng hộ rất lớn từ phía khách hàng. Để giúp khách hàng sử dụng và đăng nhập Smart Banking BIDV trên điện thoại mới một cách hiệu quả và tốt nhất, bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn toàn bộ thông tin về dịch vụ này.

Smart Banking BIDV là gì?

Smart Banking là một dịch vụ ngân hàng số đang được nhiều ngân hàng phát triển và áp dụng, trong đó BIDV là một ngân hàng hàng đầu. Dịch vụ này được phát triển trên nền tảng trực tuyến, giúp khách hàng có thể sử dụng các dịch vụ của ngân hàng trực tuyến như mở tài khoản BIDV online, gửi tiết kiệm online BIDV,… mọi lúc mọi nơi mà không cần đến chi nhánh hay điểm giao dịch.

Với Smart Banking BIDV, khách hàng có thể trải nghiệm tất cả các dịch vụ hiện có của ngân hàng cũng như những dịch vụ hoàn toàn mới trên hệ thống. Đặc biệt, việc sử dụng thông qua thiết bị thông minh kết nối internet giúp tiện lợi và tiết kiệm thời gian thực hiện.

Smart Banking BIDV là gì?
Smart Banking BIDV là gì?

Hướng dẫn 2 cách đăng nhập Smart Banking BIDV trên điện thoại mới / lạ

Có thể đăng nhập Smart Banking BIDV trên điện thoại mới hay không? Câu trả lời là có, mặc dù trước đây BIDV đã thông báo mỗi tài khoản chỉ được đăng nhập trên một thiết bị duy nhất.

Tuy nhiên, để tăng tiện lợi cho khách hàng nhưng vẫn đảm bảo tính bảo mật, ngân hàng đã cung cấp dịch vụ xác thực bằng eKYC khi đăng nhập bằng thiết bị khác. Bạn có thể thực hiện các bước sau để đăng nhập Smart Banking BIDV trên điện thoại mới:

Dùng phương thức xác thực bằng eKYC trên BIDV SmartBanking

BIDV hiện nay đã áp dụng phương thức xác thực bằng eKYC (còn được gọi là định danh điện tử) để đăng nhập hoặc cấp lại mật khẩu ứng dụng BIDV Smart Banking trên thiết bị lạ. Bạn có thể thực hiện các bước sau để đăng nhập Smart Banking BIDV trên điện thoại mới:

  • Bước 1: Đầu tiên, để đăng nhập trên thiết bị khác, bạn cần bật tính năng “Đăng nhập/Quên mật khẩu trên thiết bị di động khác” trong ứng dụng Smart Banking bằng cách cập nhật phiên bản mới nhất và đăng nhập trên thiết bị cũ.
  • Bước 2: Sau đó, bạn vào mục “Cài đặt đăng nhập” trong ứng dụng Smart Banking để bật tính năng “Đăng nhập/Quên mật khẩu trên thiết bị di động khác” và làm theo hướng dẫn trên màn hình.
  • Bước 3: Khi đã bật cài đặt, hệ thống sẽ yêu cầu thu thập dữ liệu về khuôn mặt của bạn qua eKYC để đối chiếu với khuôn mặt khi bạn đăng nhập Smart Banking, nhằm đảm bảo người đăng nhập là chính chủ.
  • Bước 4: Nếu xác nhận chính xác, hệ thống sẽ cho phép bạn nhập tài khoản và mật khẩu để truy cập vào thiết bị như bình thường.

Việc này giúp bảo vệ tài khoản của bạn và hạn chế rủi ro bị lừa đảo hoặc chiếm đoạt tài sản.

CHÚ Ý: Chúng tôi đã thiết kế gói Vay Tín Chấp với Lãi Suất cực Ưu Đãi dành riêng cho bạn. Hãy điền form thông tin bên dưới để nhận tư vấn chi tiết:

Đang tải…

Tới quầy giao dịch gần nhất

Nếu bạn không rành về công nghệ hoặc muốn đảm bảo đăng nhập một cách hiệu quả, bạn có thể đến quầy giao dịch gần nhất của BIDV và yêu cầu trợ giúp để đăng nhập Smart Banking BIDV trên điện thoại mới.

Hướng dẫn 2 cách đăng nhập Smart Banking BIDV trên điện thoại mới / lạ.
Hướng dẫn 2 cách đăng nhập Smart Banking BIDV trên điện thoại mới / lạ.

Những lỗi cần lưu ý khi đăng nhập Smart Banking BIDV trên điện thoại mới

Để đảm bảo tính hiệu quả khi đăng nhập Smart Banking BIDV trên điện thoại mới, bạn cần lưu ý một số trường hợp sau đây khi bật tính năng “Đăng nhập/Quên mật khẩu trên thiết bị di động khác”:

  • Khi bật tính năng “Đăng nhập/Quên mật khẩu” nhưng không thành công khi thu thập thông tin giấy tờ tuỳ thân và khuôn mặt.
  • Giấy tờ tuỳ thân mà bạn đã đăng ký với BIDV không phải là giấy tờ do Nhà nước Việt Nam cấp.
  • Bạn sử dụng ứng dụng Smart Banking trên thiết bị di động có hệ điều hành iOS dưới 9.0 và hệ điều hành Android dưới 6.0.

Trong trường hợp bạn gặp các tình huống trên hoặc không thể thực hiện thao tác Quên mật khẩu trên ứng dụng, bạn có thể liên hệ hotline của BIDV (19009247) để được hỗ trợ khắc phục và mở khóa đăng nhập trên thiết bị khác.

Bạn cũng có thể đến trực tiếp chi nhánh, phòng giao dịch gần nhất của BIDV để yêu cầu hỗ trợ.

Những lưu ý khi đăng nhập tài khoản BIDV Smart Banking.
Những lưu ý khi đăng nhập tài khoản BIDV Smart Banking.

Cách khóa tài khoản BIDV Smart Banking khi bị mất điện thoại

Trong trường hợp bạn bị mất điện thoại hoặc nghi ngờ thông tin cá nhân đã bị đánh cắp, cách nhanh nhất là liên hệ ngay với ngân hàng hoặc đến các chi nhánh, phòng giao dịch gần nhất để yêu cầu khóa tài khoản càng sớm càng tốt để tránh thiệt hại tài chính.

Sau đó, nếu bạn muốn sử dụng dịch vụ trên thiết bị mới, chỉ cần mang theo giấy tờ tùy thân đã sử dụng để đăng ký tài khoản đến chi nhánh ngân hàng BIDV gần nhất để yêu cầu mở lại tài khoản Smart Banking BIDV của bạn.

Sau khi ngân hàng đã hỗ trợ mở khóa tài khoản Smart Banking BIDV thành công, bạn cần thực hiện một số thủ tục khác và yêu cầu cấp lại mật khẩu Smart Banking BIDV mới để đăng nhập và sử dụng lại như bình thường.

Cách khóa tài khoản BIDV Smart Banking khi bị mất điện thoại.
Cách khóa tài khoản BIDV Smart Banking khi bị mất điện thoại.

Đó là toàn bộ thông tin và hướng dẫn đăng nhập Smart Banking BIDV trên điện thoại mới mà chúng tôi muốn chia sẻ. Hy vọng rằng thông tin hữu ích trên đây sẽ giúp bạn hiểu và thực hiện vấn đề này một cách tốt nhất. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ ngay để nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng nhất.

You May Also Like

About the Author: Nguyễn Thế Hoàng

Là một người đam mê tìm hiểu về kinh doanh, tài chính, ngân hàng, chuyên hỗ trợ tư vấn doanh nghiệp về các thủ tục pháp lý, cách thành lập công ty, làm báo cáo thuế, bảo hiểm.