Đăng Nhập SmartBanking BIDV Trên Điện Thoại Mới Như Nào?

Bạn đang muốn biết cách đăng nhập SmartBanking BIDV trên điện thoại mới? Trong quá trình thực hiện, bạn cần chú ý đến những vấn đề gì? Dưới đây là toàn bộ thông tin chi tiết và mới nhất về vấn đề này, hãy đọc ngay để biết thêm.

Tổng quan về dịch vụ Smart Banking BIDV

Smart Banking BIDV là dịch vụ dành cho khách hàng của BIDV. Điều này cho phép bạn thực hiện các giao dịch ngân hàng trực tuyến thông qua thiết bị kết nối Internet. Bạn có thể hoàn tất các giao dịch mà không cần đến trực tiếp chi nhánh ngân hàng.

Smart Banking BIDV cho phép khách hàng trải nghiệm dịch vụ tài chính trực tuyến
Smart Banking BIDV cho phép khách hàng trải nghiệm dịch vụ tài chính trực tuyến

Smart Banking BIDV cho phép bạn dễ dàng chuyển khoản, thanh toán hóa đơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể tra cứu số dư tài khoản, mở tiết kiệm trực tuyến BIDV, tra cứu mã ngân hàng BIDV, đổi mã PIN BIDV,… một cách nhanh chóng.

Hướng dẫn đăng nhập BIDV trên thiết bị mới

Cách đăng nhập Smart Banking BIDV trên điện thoại mới có thể thực hiện qua nhiều phương thức khác nhau. Bạn nên tham khảo hướng dẫn chi tiết dưới đây để hiểu rõ hơn:

Đến chi nhánh, phòng giao dịch BIDV

Bạn có thể đăng nhập Smart Banking BIDV trên điện thoại mới bằng cách đến quầy giao dịch của chi nhánh BIDV. Đầu tiên, bạn tìm đến chi nhánh, quầy giao dịch BIDV gần nhất.

  • Bước 1: Tìm đến chi nhánh, quầy giao dịch của ngân hàng BIDV gần nhất.
  • Bước 2: Nhận phiếu chờ và chờ đến lượt được giao dịch.
  • Bước 3: Trình bày nhu cầu đăng nhập Smart Banking trên điện thoại mới. Tiếp theo, bạn cung cấp giấy tờ tùy thân.
  • Bước 4: Tiến hành đăng nhập Smart Banking theo mật khẩu mới đã được cấp.
Bạn có thể đăng nhập Smart Banking BIDV trên điện thoại mới bằng cách đến quầy giao dịch
Bạn có thể đăng nhập Smart Banking BIDV trên điện thoại mới bằng cách đến quầy giao dịch

Sử dụng phương thức xác thực bằng eKYC trên BIDV Smart Banking

Bạn có thể đăng nhập Smart Banking BIDV trên điện thoại mới bằng phương thức xác thực bằng eKYC. Phương thức này còn được gọi là định danh điện tử. Quá trình thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Bật tính năng đăng nhập/quên mật khẩu trên thiết bị di động khác nếu bạn muốn đăng nhập Smart Banking trên thiết bị khác.
  • Bước 2: Truy cập vào mục “cài đặt đăng nhập” để bật tính năng “đăng nhập/quên mật khẩu trên thiết bị di động khác”. Sau đó, bạn làm theo hướng dẫn trên màn hình.
  • Bước 3: Khi bạn đã khởi động cài đặt như trên, hệ thống sẽ yêu cầu thu thập toàn bộ dữ liệu khuôn mặt thông qua eKYC. Quá trình này đảm bảo người đăng nhập là chủ sở hữu tài khoản.
  • Bước 4: Khi quá trình xác nhận thành công, hệ thống cho phép bạn nhập tên đăng nhập, mật khẩu để truy cập vào thiết bị bình thường.
Phương thức xác thực bằng eKYC giúp bạn đăng nhập Smart Banking trên điện thoại mới dễ dàng
Phương thức xác thực bằng eKYC giúp bạn đăng nhập Smart Banking trên điện thoại mới dễ dàng

Những lưu ý khi đăng nhập BIDV trên thiết bị khác

Khi bạn đăng nhập BIDV trên thiết bị khác, bạn cần lưu ý một số vấn đề quan trọng. Dưới đây là thông tin bạn không nên bỏ qua:

  • Đăng nhập Smart Banking BIDV trên điện thoại mới cần đảm bảo hệ điều hành iOS 9.0 trở lên và Android 6.0 trở lên.
  • Khi sử dụng phương thức định danh điện tử, bạn cần chọn nơi có đủ ánh sáng. Điều này giúp quá trình thu thập hình ảnh diễn ra nhanh chóng và thuận lợi.
  • Đảm bảo giấy tờ tùy thân đã đăng ký với ngân hàng BIDV do Nhà nước Việt Nam cấp.
Khi đăng nhập Smart Banking BIDV trên điện thoại mới, bạn cần lưu ý nhiều vấn đề
Khi đăng nhập Smart Banking BIDV trên điện thoại mới, bạn cần lưu ý nhiều vấn đề

Một số câu hỏi thường gặp

Đăng nhập Smart Banking BIDV trên điện thoại mới khiến nhiều khách hàng cảm thấy băn khoăn. Vì vậy, dưới đây là một số thắc mắc thường gặp xoay quanh vấn đề này. Chúng tôi đã tổng hợp và cung cấp thông tin cụ thể như sau:

Đăng nhập BIDV trên thiết bị khác có mất phí không?

Đăng nhập Smart Banking BIDV trên điện thoại mới không mất bất kỳ khoản phí nào. Điều này có nghĩa bạn có thể yên tâm sử dụng dịch vụ này mà không phải lo lắng về việc chi trả.

Có thể khóa tài khoản BIDV Smart Banking khi bị mất điện thoại không?

Bạn có thể khóa tài khoản BIDV Smart Banking khi mất điện thoại. Để làm được điều này, bạn cần đến chi nhánh gần nhất của BIDV. Đồng thời, bạn cũng nên gọi tổng đài 1900 9247 để được hỗ trợ nhanh chóng.

Bạn có thể khóa tài khoản BIDV Smart Banking khi bị mất điện thoại
Bạn có thể khóa tài khoản BIDV Smart Banking khi bị mất điện thoại

Sau đó, nếu bạn muốn sử dụng lại dịch vụ, bạn cần đến quầy giao dịch. Lúc đó, bạn mang theo giấy tờ tùy thân để yêu cầu mở lại tài khoản Smart Banking.

Trong quá trình ngân hàng mở khóa Smart Banking, bạn sẽ phải thực hiện một số thủ tục khác. Đồng thời, BIDV sẽ cung cấp lại mật khẩu ứng dụng mới để bạn sử dụng dịch vụ như bình thường.

Tôi không nhớ mật khẩu tài khoản BIDV trên điện thoại cũ có sao không?

Trường hợp bạn không nhớ mật khẩu tài khoản BIDV trên điện thoại cũ, bạn sẽ không thể thực hiện giao dịch. Bạn có thể yêu cầu ngân hàng cấp lại mật khẩu để có thể truy cập lại dịch vụ theo hai cách sau:

  • Đến điểm giao dịch, chi nhánh của BIDV.
  • Bật tính năng quên mật khẩu trên trình duyệt web/ứng dụng Smart Banking. Điều này chỉ áp dụng cho khách hàng chưa bị khóa tên đăng nhập.
Bạn nên đến chi nhánh BIDV để cấp lại mật khẩu Smart Banking mới
Bạn nên đến chi nhánh BIDV để cấp lại mật khẩu Smart Banking mới

Tại sao tôi không đăng nhập được? Các lỗi thường gặp và cách xử lý

Một số khách hàng gặp khó khăn khi đăng nhập Smart Banking nhưng không thành công. Nguyên nhân là do:

Thông tin đăng nhập chính xác nhưng vẫn không thể truy cập vào ứng dụng:

  • Kiểm tra chương trình gõ tiếng Việt, chế độ gõ chữ hoa chữ thường. Có thể các chương trình hiện đang bật làm cho quá trình gõ mật khẩu bị sai.
  • Chú ý có thể chọn vào biểu tượng hình con mắt khi nhập mật khẩu. Điều này giúp bạn theo dõi quá trình hiển thị mật khẩu đã nhập để kiểm soát tính chính xác.

Đăng nhập đúng tên đăng nhập và mật khẩu nhưng hệ thống trả kết quả không chính xác:

  • Tình trạng này thường do lỗi cài đặt thời gian trên thiết bị và thời gian của ứng dụng không khớp nhau. Bạn có thể khắc phục bằng cách xóa ứng dụng Smart Banking.
  • Sau đó, bạn đồng bộ thời gian từ mạng thông qua phần cài đặt chung: Cài đặt ngày giờ -> Bật chế độ tự động đồng bộ thời gian.
  • Đối với thiết bị hệ điều hành iOS: Chọn Tự động đồng bộ -> Bật Tự động đồng bộ (nếu đã bật thì tắt đi và bật lại).
  • Đối với thiết bị hệ điều hành Android: Chọn Tự động lấy ngày giờ theo mạng (nếu đã bật thì tắt đi và bật lại).
  • Tiếp theo, tải lại ứng dụng Smart Banking từ kho ứng dụng App Store hoặc CH Play và sử dụng dịch vụ như bình thường.

Đây là thông tin đầy đủ về cách đăng nhập Smart Banking BIDV trên điện thoại mới. Hy vọng bạn đã cập nhật thông tin hữu ích và biết cách thực hiện một cách nhanh chóng và dễ dàng. Hãy tiếp tục theo dõi trang web để không bỏ lỡ những thông tin hấp dẫn khác.

You May Also Like

About the Author: Nguyễn Thế Hoàng

Là một người đam mê tìm hiểu về kinh doanh, tài chính, ngân hàng, chuyên hỗ trợ tư vấn doanh nghiệp về các thủ tục pháp lý, cách thành lập công ty, làm báo cáo thuế, bảo hiểm.