Cách đăng nhập ứng dụng BIDV SmartBanking trên thiết bị lạ

BIDV vừa áp dụng phương thức xác thực eKYC (định danh điện tử) để thực hiện đăng nhập hoặc cấp lại mật khẩu ứng dụng BIDV SmartBanking trên thiết bị không được nhận dạng trước đó. Để đăng nhập hoặc sử dụng tính năng “Quên mật khẩu trên thiết bị di động khác”, khách hàng cần bật cài đặt tính năng “Đăng nhập/Quên mật khẩu trên thiết bị di động khác” trên ứng dụng SmartBanking.

Khi bật cài đặt, hệ thống sẽ thu thập dữ liệu khuôn mặt (eKYC) và so sánh khuôn mặt khi khách hàng đăng nhập SmartBanking hoặc sử dụng tính năng “Quên mật khẩu trên thiết bị di động khác”.

Điều này giúp đảm bảo rằng người đăng nhập là chính chủ, từ đó bảo vệ an toàn tối đa cho tài khoản của khách hàng, hạn chế rủi ro mất thông tin cá nhân và ngăn chặn đăng nhập trái phép để đánh cắp tài sản.

Từ ngày 1/1/2022, khách hàng cá nhân được miễn toàn bộ phí khi giao dịch trên ngân hàng số BIDV SmartBanking.

Cách bật cài đặt “Đăng nhập/Quên mật khẩu trên thiết bị di động khác”

– Bước 1: Cập nhật phiên bản mới nhất của BIDV SmartBanking và đăng nhập trên thiết bị cũ (thiết bị đã đăng nhập thành công gần nhất).

– Bước 2: Vào mục “Cài đặt đăng nhập”, bật tính năng “Đăng nhập/Quên mật khẩu trên thiết bị di động khác” và làm theo hướng dẫn.

Khách hàng có thể tự chủ động bật hoặc tắt tính năng này ngay trên ứng dụng BIDV SmartBanking tùy theo nhu cầu sử dụng thực tế.

Những lỗi có thể xảy ra khi bật tính năng đăng nhập BIDV SmartBanking trên thiết bị lạ

Trong quá trình bật tính năng “Đăng nhập/Quên mật khẩu trên thiết bị di động khác”, khách hàng có thể gặp những trường hợp sau:

– Không thành công khi bật tính năng Đăng nhập/Quên mật khẩu tại bước thu thập thông tin Giấy tờ tuỳ thân và khuôn mặt.

– Giấy tờ tuỳ thân không phải là do Nhà nước Việt Nam phát hành; hoặc sử dụng SmartBanking trên thiết bị di động sử dụng hệ điều hành iOS dưới phiên bản 9.0 hoặc hệ điều hành Android dưới phiên bản 6.0. Trong những tình huống này, nếu cần cấp lại mật khẩu dịch vụ do không thể làm theo hướng dẫn Quên mật khẩu, khách hàng có thể liên hệ hotline 19009247 để được hỗ trợ tư vấn hoặc mở khóa đăng nhập trên thiết bị khác; hoặc đến trực tiếp chi nhánh, phòng giao dịch BIDV gần nhất để được hỗ trợ.

Trước đó, vào giữa tháng 12/2021, BIDV đã thông báo tạm dừng cung cấp lại mật khẩu BIDV SmartBanking trực tuyến trên phiên bản web và thiết bị không được nhận dạng trước đó, và khóa tính năng đăng nhập từ thiết bị không phải là thiết bị đã đăng nhập thành công trên dịch vụ BIDV SmartBanking.

Theo đó, khách hàng chỉ có thể đăng nhập và sử dụng dịch vụ BIDV SmartBanking trên 1 thiết bị/điện thoại duy nhất (thiết bị mà khách hàng đã đăng nhập thành công gần nhất).

Bên cạnh đó, BIDV cũng khuyến cáo khách hàng tăng cường cảnh giác trước những hình thức lừa đảo ngày càng tinh vi của các tội phạm, đặc biệt là tội phạm công nghệ cao.

You May Also Like

About the Author: Nguyễn Thế Hoàng

Là một người đam mê tìm hiểu về kinh doanh, tài chính, ngân hàng, chuyên hỗ trợ tư vấn doanh nghiệp về các thủ tục pháp lý, cách thành lập công ty, làm báo cáo thuế, bảo hiểm.