Up-selling là gì? Nghệ thuật Up-selling trong khách sạn

Trong lĩnh vực kinh doanh, nâng cấp dịch vụ là một thuật ngữ khá phổ biến. Vậy bạn đã hiểu nghĩa của nâng cấp dịch vụ là gì chưa? Hãy cùng trang Hoteljob.vn khám phá về thuật ngữ này cũng như những điều thú vị xoay quanh nghệ thuật nâng cấp dịch vụ trong ngành khách sạn.

nâng cấp dịch vụ là gì

Ảnh nguồn: Internet

Nâng cấp dịch vụ là gì?

Trong kinh doanh, nâng cấp dịch vụ được hiểu là hình thức bán hàng tăng giá, người bán sẽ thuyết phục khách hàng mua những mặt hàng, gói sản phẩm hoặc dịch vụ phù hợp với nhu cầu của họ nhưng giá cao hơn để tăng doanh thu. Điều quan trọng là khích lệ khách hàng chi tiêu nhiều hơn. Trong lĩnh vực khách sạn, mọi sản phẩm và dịch vụ đều có thể nâng cấp.

Nghệ thuật nâng cấp dịch vụ trong khách sạn

Các quản lý khách sạn luôn khuyến khích nhân viên áp dụng nghệ thuật nâng cấp dịch vụ khi bán sản phẩm và dịch vụ cho khách hàng. Điều này nhằm giúp tăng doanh thu và lợi nhuận của khách sạn mà không cần sử dụng tài chính bổ sung.

Nhân viên đặt phòng, lễ tân, phục vụ nhà hàng, người pha chế thức uống,… đều là những vị trí tiếp xúc với khách hàng, do đó có nhiều cơ hội để áp dụng nghệ thuật nâng cấp dịch vụ.

nâng cấp dịch vụ là gì

Ảnh nguồn: Internet

Bạn muốn tìm hiểu thêm: Cơ hội phát triển nghề nghiệp cho nhân viên lễ tân khách sạn?

Khi khách Walk-in đến đặt phòng trực tiếp tại quầy lễ tân mà chưa có thông tin về các loại phòng và mức giá, nhân viên lễ tân có thể áp dụng nâng cấp phòng cho khách. Sau khi giới thiệu các loại phòng với mức giá từ cao xuống thấp, nhân viên có thể thông qua cuộc trò chuyện để tìm hiểu thêm về chuyến đi của khách và tư vấn chọn phòng có gói dịch vụ phù hợp. Ví dụ, khi khách tỏ ý muốn đặt phòng loại phòng Superior, nhưng sau khi biết khách muốn ngắm cảnh đẹp của thành phố vào ban đêm, nhân viên có thể đề xuất và thuyết phục khách chọn phòng Deluxe có ban công với view đẹp hơn và thoáng hơn. Đương nhiên, loại phòng Deluxe này sẽ có giá cao hơn so với phòng Superior ban đầu khách đã chọn.

Hoặc khi khách hàng vào quầy bar khách sạn và yêu cầu Bartender pha một ly rượu whisky. Dù khách đã đặt mua, nhưng nhân viên pha chế có thể gợi ý khách thử một ly cocktail có rượu whisky kết hợp với hương vị đặc biệt, hấp dẫn.​

nâng cấp dịch vụ là gì

Ảnh nguồn: Internet

Khi thuyết phục khách sử dụng các sản phẩm và dịch vụ có giá trị gia tăng cao hơn, không chỉ khách sạn mà còn khách hàng cũng được thỏa mãn nhu cầu cá nhân của mình. Để thành công với nghệ thuật nâng cấp dịch vụ, quan trọng nhất là nhân viên phải giúp khách hàng nhận thấy được những lợi ích mà họ sẽ nhận được. Càng có nhiều lợi ích mà khách hàng thấy, khả năng thuyết phục khách mua sản phẩm và dịch vụ càng cao.

Không chỉ khi đặt phòng hay lưu trú tại khách sạn, mà cả khi khách chuẩn bị ra đi, nhân viên cũng có thể áp dụng nâng cấp dịch vụ. Khi thực hiện việc thanh toán, nhân viên lễ tân có thể hỏi khách về những trải nghiệm của họ trong kỳ nghỉ tại khách sạn. Nếu khách muốn tận hưởng những dịch vụ tốt hơn, nhân viên có thể đưa ra gợi ý về những dịch vụ hấp dẫn hơn để khách có thể lựa chọn cho lần lưu trú tiếp theo.

Xem thêm: Check-in là gì? Check-out là gì? Những điều cần biết về việc nhận phòng và trả phòng

Ms. Smile

You May Also Like

About the Author: Nguyễn Thế Hoàng

Là một người đam mê tìm hiểu về kinh doanh, tài chính, ngân hàng, chuyên hỗ trợ tư vấn doanh nghiệp về các thủ tục pháp lý, cách thành lập công ty, làm báo cáo thuế, bảo hiểm.