Cảm nhận đoạn 1 2 Bình ngô đại cáo của Nguyễn Trãi để thấy một “áng thiên cổ hùng văn” thể hiện tinh thần yêu nước cùng niềm tự hào dân tộc bản địa mãnh liệt. Tư tưởng nhân nghĩa xuyên thấu trong tác phẩm cùng với việc vạch trần tội ác của kẻ thù trở thành nội dung chính trong phần đầu của bài Cáo – điểm nhấn khiến tác phẩm trở nên riêng biệt và là một trong ba bản Tuyên ngôn độc lập của dân tộc bản địa. Nội dung nội dung bài viết sau đây của Bankstore sẽ giúp đỡ bạn có những ý văn hay khi cảm nhận đoạn 1 2 Bình ngô đại cáo của Nguyễn Trãi.
- HƯỚNG DẪN Cách làm Nghị luận xã hội về tình phụ tử
- Trình bày Cảm nhận của bản thân về bài thơ Sang thu của Hữu Thỉnh – Ngữ Văn 9
- 112, 113, 114, 115 là gì? Các số điện thoại khẩn cấp ở Việt Nam
- Bboy và Bgirl là gì? Breakdance và Một số động tác cơ bản
- Tìm hiểu và Phân tích chi tiết bài thơ Viếng lăng bác của Viễn Phương [TOP bài ĐIỂM CAO]
Video 2 (Ngữ Văn 10) – Đại Cáo Bình Ngô
Dạy và học trực tuyến – nơi chia sẻ các kiến thức và phương pháp dạy và học có ích, tiến bộ, update.
Với những thuận lợi do môi trường thiên nhiên internet mang lại, việc dạy và học trực tuyến ngày càng thu hút đông hòn đảo người quan tâm. Học trực tuyến giờ đây được nhiều người ưu tiên lựa chọn, đặc biệt quan trọng là các bạn trẻ vì những ưu điểm nổi trội mà phương thức học truyền thống không đã sở hữu được. Hơn nữa, học trực tuyến còn thể hiện sự tiện lợi rõ ràng trong việc chúng ta cũng có thể truy nhập để học trong bất luận thời gian nào trong thời gian ngày. Cùng lúc, bạn được học tập, được hướng dẫn, được tư vấn bài học kinh nghiệm, tư vấn làm bài thi ở những dạng khác nhau. Điều này giúp học viên vừa học tại lớp, vừa có thể làm bài tập, hoặc học thêm kiến thức tận chỗ với thời gian rảnh. Đồng thời, các giáo viên qua các clip có thể tự bổ sung các hương pháp giảng dạy tiến bộ.
Bạn đang xem: Trình bày Cảm nhận đoạn 1 2 Bình ngô đại cáo của Nguyễn Trãi – Ngữ Văn 10
Ngoài các kiến thức – phương pháp dạy và học chính khóa, kênh của chúng tôi còn chia sẻ clip về dạy trẻ rất hữu ích và các bài dạy về kiếm tiền từ internet.
Mong các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh, các em học sinh sẽ tìm thấy nhiều điều có ích từ kênh Dạy và học trực tuyến.
Để tham khảo thêm nhiều kiến thức, thầy cô, các bậc phụ huynh và các em học sinh có thể tham khảo các cuốn sách với đường link sau:
1. Cẩm Nang Luyện Thi Đại Học – Ứng Dụng Hàm Số Giải Toán: Đại Số & Giải Tích:
Link: https://goo.gl/1nn6EW
2. Trí Tuệ Xúc Cảm – Ứng Dụng Trong Công Việc
Link: https://goo.gl/RUy5ZI
3. Khóa học trực tuyến làm chủ giọng nói để thành công hơn trong công việc
Link: https://goo.gl/SdhCHI
4. Khóa học trực tuyến dạy trẻ thông minh sớm
Link: https://goo.gl/vZ2fTm
5. Khóa học trực tuyến: Giúp con học giỏi
Link: https://goo.gl/tZpyCa
https://goo.gl/wPuIBi
6. Tài liệu tiểu luận, sáng kiến kinh nghiệm, khóa luận, luận văn,luận án:
Link: http://123doc.org/trang-ca-nhan-66888…
http://vietluanvanonline.com/
Bạn liên lạc với chúng tôi bằng phương pháp:
1. Vào trang face sau: https://www.facebook.com/dayvahocnguv….
2. Liên hệ qua web: dayvahocnguvan.com
3. Hoặc nhắn tin tới Zalo số: 0915513475.
Cảm ơn bạn!
Gợi ý mở đề cảm nhận đoạn 1 2 Bình ngô đại cáo của Nguyễn Trãi
Mở bài 1: Tinh thần yêu nước đã trở thành sợi dây nối kết và xuyên thấu các thời đại lịch sử vẻ vang Việt Nam. Chính tình yêu nước đã tạo nên động lực tạo nên sự những chiến công vang dội của dân tộc bản địa. Đó cũng là tinh thần chung mà Bình Ngô đại cáo của Nguyễn Trãi. Tinh thần yêu nước, luận đề chính nghĩa được Nguyễn Trãi làm rõ qua đoạn 1, 2 của tác phẩm.
“Từng nghe
Việc nhân nghĩa cốt ở yên dân
Quân điếu phạt trước lo trừ bạo
……………
Lẽ nào trời đất dung tha
Ai bảo thần nhân chịu được”
Xem thêm : Nêu Cảm nhận của bản thân về hình ảnh người bà trong bài thơ Bếp lửa của Bằng Việt
Mở bài 2: “Bình Ngô đại cáo” của Nguyễn Trãi được mệnh danh như bản tuyên ngôn độc lập bất hủ của dân tộc bản địa, áng văn chính luận mẫu mực của non sông và cũng là áng thiên cổ hùng văn còn vang mãi nghìn đời. Đại cáo Bình Ngô được Nguyễn Trãi viết vào năm 1428 bố cáo với thiên hạ về nền độc lập tự cường, về chủ quyền của đất nước ta. Mỗi phần của tác phẩm đều chứa đựng ý nghĩa thâm thúy, đặc biệt quan trọng phần đầu của bài Cáo đã cho thấy tư tưởng nhân nghĩa sáng ngời, lòng tự hào tự tôn dân tộc bản địa cùng với việc tàn bạo của quân Minh khi giày xéo lên mảnh đất nền dân tộc bản địa. Cảm nhận đoạn 1 2 bình ngô đại cáo sẽ thể hiện rất rõ ràng điều đó.
Tìm hiểu và cảm nhận đoạn 1 2 Bình ngô đại cáo của Nguyễn Trãi
Nội dung chính của tác phẩm Bình Ngô đại cáo
Bình Ngô đại cáo được Nguyễn Trãi thừa lệnh Lê Lợi soạn thảo để công bố cho mọi người biết về việc nghiệp đánh tan giặc Minh xâm lược. Từ những buổi đầu khởi nghĩa khó khăn nơi vùng rừng núi hiểm trở đến những ngày chiến công rực rỡ là cả một giai đoạn gian khổ nhưng đầy hào hùng của dân tộc bản địa.
Ngay từ nhan đề “Bình Ngô đại cáo” đã gợi ra nhiều suy nghĩ. “Bình Ngô” đó chính là dẹp yên giặc Minh xâm lược. Gọi giặc Minh là Ngô vì Nguyễn Trãi muốn nhắc đến nguồn gốc, quê cha đất tổ của Chu Nguyên Chương – người đứng đầu và lập nên nhà Minh. Bởi lẽ trong xuyên thấu chiều dài lịch sử vẻ vang dân tộc bản địa đã có nhiều lần giặc phương Bắc kéo đến xâm lược tất cả chúng ta nhưng kết quả đều là thất bại. Điều này đã minh chứng rõ cho tính chính nghĩa của cuộc kháng chiến của nhân dân Đại Việt.
“Đại cáo” nhằm chỉ quy mô rộng lớn và tính chất trọng đại của bài cáo. “Bình Ngô đại cáo” là bản cáo lớn mang tính quy mô toàn dân tộc bản địa thông báo cho nhân dân biết về chiến thắng chống quân Minh xâm lược, đồng thời để khẳng định tuyên bố độc lập của dân tộc bản địa. Phần một và phần hai là cơ sở tiền đề cho cuộc kháng chiến. Thứ nhất đó là tư tưởng nhân nghĩa. Thứ hai là bản cáo trạng tội ác của giặc.
Tư tưởng nhân nghĩa trong tác phẩm Đại cáo Bình Ngô
Mở đầu bài thơ, Nguyễn Trãi đã xác lập luận đề chính nghĩa của cuộc khởi nghĩa.
“Từng nghe
Việc nhân nghĩa cốt ở yên dân
Quân điếu phạt trước lo trừ bạo”
Tư tưởng nhân nghĩa là một tư tưởng được những nước phương Đông mặc nhiên thừa nhận. “Nhân nghĩa” là quan hệ giữa người với những người được xây dựng trên cơ sở tình thương và đạo đức. Nếu tư tưởng nhân nghĩa trong quan niệm Nho giáo là cách đưa con người vào các quan hệ khuôn khổ phạm trù đạo đức để phục vụ cho mục đích quản lí xã hội của nhà cầm quyền.
Nhưng tư tưởng nhân nghĩa trong Bình Ngô đại cáo của Nguyễn Trãi đã trở thành mục đích của cuộc kháng chiến. Bởi đặt trong hoàn cảnh thực tiễn của đất nước, nhân nghĩa được cụ thể hóa thành yên dân. Nghĩa là làm cho nhân dân có cuộc sống ấm no niềm hạnh phúc. Muốn nhân dân được ấm no thì phải diệt trừ bạo ngược, đặc biệt quan trọng đó đó chính là quân Minh xâm lược. Từ tư tưởng nhân nghĩa của Nho giáo, Nguyễn Trãi đã chuyển hóa vào thực tiễn đất nước ta. Và này cũng đó chính là mục đích chiến đấu, là lý tưởng cao đẹp mà suốt cuộc đời Nguyễn Trãi theo đuổi.
Khẳng định chủ quyền lãnh thổ và nền độc lập dân tộc bản địa
Khi phân tích đoạn 1 bài Bình Ngô đại cáo, ta thấy sau thời điểm nêu cơ sở chính nghĩa của cuộc kháng chiến, Nguyễn Trãi đã khẳng định chủ quyền lãnh thổ bằng những địa thế căn cứ lịch sử vẻ vang vô cùng xác đáng kết phù hợp với lời văn dõng dạc hào hùng đầy tự tin.
“Như nước Đại Việt ta từ trước,
Vốn xưng nền văn hiến đã lâu.
………….
Tuy mạnh yếu từng lúc khác nhau,
Song hào kiệt đời nào cũng luôn có”.
Các phương diện được Nguyễn Trãi nêu ra để khẳng định chủ quyền là văn hiến, địa phận, phong tục, nhà nước, nhân tài. Các phương diện ấy đều được trải dài theo suốt chiều dài lịch sử vẻ vang dân tộc bản địa ta và đều mang dấu ấn riêng thay mặt cho dân tộc bản địa. Đó là những nét khác biệt không lẫn vào đâu của văn hóa truyền thống và phong tục tập quán. Có thể so về chiều dài lịch sử vẻ vang ta không bằng Trung Hoa, nhưng trong suốt chiều dài hình thành và tồn tại thì dân tộc bản địa ta đã để lại dấu ấn cùng tinh thần dân tộc bản địa mạnh mẽ.
Việc liệt kê các triều đại của nước Đại Việt song song với những triều đại Trung Hoa đã thể hiện rõ điều đó. Ta không thua kém cạnh Trung Hoa. Ta cũng luôn có những nhà nước tự trị ngay từ buổi rạng đông lịch sử vẻ vang dân tộc bản địa. Ta có chủ quyền lãnh thổ riêng, có phong tục tập quán, có tổ chức nhà nước với những người đứng đầu là vua. Việc xưng đế đã thể hiện ý chí tự tôn dân tộc bản địa. Bởi lẽ trong quan niệm xa xưa, chỉ có Trung Hoa được xưng đế còn vua của nước nhỏ chỉ được xưng chư hầu không được xưng đế. Việc xưng đế đã khẳng định cứng ngắc một điều ta và Trung Hoa là những nước độc lập đồng đẳng với nhau. Chính vì vậy không có lí do gì để Trung Hoa kéo quân xâm lược nước ta.
Điều quan trọng tạo nên sự sự thịnh vượng của một vương triều không thể không nói đến yếu tố nhân tài. Nhân tài đó chính là vận mệnh đất nước. Trong cả một quá trình xây dựng và bảo vệ đất nước đã có biết bao nhiêu vị anh hùng làm rạng danh non sông cũng như có biết bao nhiêu thế hệ với ngàn ngàn lớp lớp người vô danh đã ngã xuống để bảo vệ độc lập đất nước. Giọng thơ hào hùng, lập luận mạnh mẽ chặt chẽ thuyết phục từ những chứng cứ lịch sử vẻ vang xác đáng không thể chối cãi. Thông qua đó ta thấy được ý thức dân tộc bản địa thâm thúy của Nguyễn Trãi.
Cảm nhận đoạn 1 2 Bình Ngô đại cáo của Nguyễn Trãi
Chứng cứ lịch sử vẻ vang với những cái tên rõ ràng chân thực
Sau lúc khẳng định tiền đề chính nghĩa của cuộc kháng chiến cũng như khẳng định chủ quyền dân tộc bản địa, Nguyễn Trãi đã nêu ra những chứng cứ lịch về việc thất bại nhục nhã của giặc khi sang xâm lược nước ta.
“Lưu Cung tham công nên thất bại,
Triệu Tiết thích lớn phải tiêu vong.
Cửa Hàm Tử bắt sống Toa Đô,
Sông Bạch Đằng giết tươi Ô Mã.
Việc xưa xem xét,
Chứng cớ còn ghi”.
Nguyễn Trãi đã lần lượt nêu ra những tên tướng giặc chiến bại trong những trận chiến phi nghĩa xâm lược Đại Việt. Đó là Lưu Cung, Triệu Tiết, Toa Đô, Ô Mã. Chúng thất bại bởi lẽ đây là một trận đấu phi nghĩa không nhằm bảo vệ cuộc sống nhân dân mà chỉ vì “tham công”, “thích lớn”, chỉ để thỏa mãn khát vọng bành trướng quyền lực của kẻ đứng đầu mà gieo tai vạ cho biết thêm bao người dân vô tội.
Ngay từ mục đích xâm lược đã phi nghĩa nên chắc chắn cuộc xâm lược này sẽ “thất bại”, “tiêu vong”. Những địa danh lịch sử vẻ vang gắn với những cuộc kháng chiến vĩ đại của dân tộc bản địa ta cũng được Nguyễn Trãi nêu ra. Đó là cửa sông bạch Đằng đã giết chết hàng vạn quân Nam Hán xóa khỏi đi một ngàn năm đô hộ của ngoại xâm phương Bắc mở ra thời kì độc lập cho đất nước. Còn nhắc đến cửa Hàm Tử không thể không nhắc đến chiến công của quân dân nhà Trần đã từng được Trần Quang Khải nhắc đến.
“Chương Dương cướp giáo giặc.
Xem thêm : Hiệp ước Pa tơ nốt: Nguyên nhân – Hoàn cảnh kí kết và Nội dung
Hàm Tử bắt quân thù”
Tuy không trực tiếp nhắc đến chiến thắng của quân ta nhưng trong cách nói đó ta vẫn thấy hiện lên vẻ đẹp sự oai hùng của những chiến công lịch sử vẻ vang vang dội. Đây đó chính là minh chứng lịch sử vẻ vang rõ nét nhất cho tư tưởng nhân nghĩa. Cuộc kháng chiến của tất cả chúng ta đó chính là cuộc kháng chiến vì chính nghĩa. Lẽ phải thuộc về nghĩa quân, thuộc về dân tộc bản địa Đại Việt nên chắc chắn chiến thắng sẽ thuộc về ta.
Vạch trần sự tàn bạo của giặc Minh cùng cuộc chiến tranh phi nghĩa
Sau lúc nêu ra tiền đề chính nghĩa của cuộc kháng chiến, Nguyễn Trãi đã vạch trần bộ mặt xâm lược của giặc Minh:
“Nhân họ Hồ chính vì sự phiền hà,
Để trong nước lòng dân oán hận.
Quân cuồng Minh thừa cơ gây họa,
Bọn gian tà bán nước cầu vinh”.
Trong tình cảnh đất nước rối ren, nhân dân không đồng lòng dưới cơ chế nhà Hồ của Hồ Quý Ly. Tận dụng điều đó, núp dưới chiêu bài “phù Trần diệt Hồ”, giặc Minh đã xâm lược nước ta. Nhưng thực chất giặc Minh không hề có ý tốt mà đó chỉ là cái cớ để sở hữu cơ hội đặt chân xâm lược dân tộc bản địa. Điều này đã được thể hiện rõ qua các từ “nhân”, “thừa cơ gây họa” cho thấy rõ thái độ của Nguyễn Trãi so với những kẻ ngoại xâm này.
Chúng đến đây tấn công nước ta chỉ vì mục đích thỏa mãn nhu cầu bành trướng quyền lực, khát vọng bá chủ thiên hạ của chúng mà thôi. Không chỉ vạch trần bóc mẽ bộ mặt xâm lược của kẻ thù mà Nguyễn Trãi còn thể hiện thái độ so với những kẻ tà đạo thần lộng quyền vì tham vinh hoa phú quý mà đẩy đất nước vào tình cảnh rối ren, ngàn cân treo sợi tóc này.
Tội ác của giặc Minh cùng thái độ phẫn uất của tác giả
Không chỉ vạch trần bộ mặt thật của giặc, tác giả còn nêu ra những tội ác trời không dung đất không tha của kẻ thù:
“Nướng dân đen trên ngọn lửa hung tàn
Vùi con đỏ xuống dưới hầm tai vạ.
Dối trời lừa dân đủ muôn nghìn kế,
Gây binh kết oán trải hai mươi năm.
………..
Vét sản vật, bắt chim trả, chốn chốn lưới chăng,
Nhiễu nhân dân, bẫy hươu đen, nơi nơi cạm đặt.
Nặng nề những nỗi phu phen
Tan tác cả nghề canh cửi”.
Những tội ác giặc gây ra không thể kể hết. Biết bao nhiêu oán thương, uất hận chất chồng. Giặc đã tàn sát dã man những người dân dân vô tội, cướp đi mạng sống cướp đi niềm hạnh phúc của biết bao gia đình êm ấm. Hình ảnh “con đỏ”, “dân đen” ý chỉ nhân dân Đại Việt. Họ chỉ là những con người thấp cổ bé họng chỉ ước mong một cuộc sống giản dị đời thường nhưng kể cả cái ước mơ nhỏ bé ấy cũng trở nên vùi dập.
Quân Minh đã phá đi cuộc sống của họ, phá vỡ biết bao cơ nghiệp, làm chảy máu và nước mắt của biết bao gia đình. Không những thế chúng còn nêu ra nhiều thứ thuế vô lí bóp nghẹt dãy phố sống của những người dân dân lương thiện này. Lòng tham vô đáy của quân Minh còn được thể hiện ở việc chúng khai thác hết sạch tài nguyên tài nguyên. Để đổi lấy vàng ngọc châu báu chúng nhẫn tâm xem nhẹ sinh mạng con người. Hành động ấy còn tàn phá cả môi trường thiên nhiên sống, môi trường thiên nhiên tự nhiên bằng phương pháp vơ vét sản vật chim trả, hươu đen đến “cả giống côn trùng cây xanh”.
Quân Minh còn phá hoại cả sản xuất “nghề canh cửi”. Chúng đề ra những việc ép dân nhân trở thành nô lệ, bóc lột tận cùng sức lao động của nhân dân.Tội ác của quân Minh được nhìn nhận ở góc cạnh độ tác động đến cuộc sống của nhân dân. Từ đấy cũng cho thấy tấm lòng của Nguyễn Trãi giành riêng cho dân cho nước. Bên cạnh tình cảnh đáng thương của nhân dân, Nguyễn Trãi còn khắc họa hình ảnh của quân thù hiện lên một cách man rợ “thằng há miệng đứa nhe răng máu mỡ bấy no nê chưa chán”. Tội ác ấy khiến cho đất trời phẫn nộ”.
“Độc ác thay, trúc Nam Sơn không ghi hết tội,
Dơ bẩn thay, nước Đông Hải không rửa sạch mùi.
Lẽ nào trời đất dung tha,
Ai bảo thần nhân chịu được?…”
Những tội ác ấy chồng chất, những lời ai oán không thể giãi bày. Nhân dân rơi vào tình cảnh kêu trời không thấu kêu đất không nghe. Đây là hình ảnh phong đại mang tính biểu tượng cao. Tội ác ấy không sao có thể ghi chép lại được không thể rửa sạch được. Bởi lẽ không người nào có thể bù đắp những tổn thương về vật chất tinh thần và sinh mạng cho những người dân Đại Việt. Đất trời cũng ngùn ngụt tức giận trước tội ác của quân giặc.
Định hình tác phẩm khi cảm nhận đoạn 1 2 Bình ngô đại cáo
Bằng những lí lẽ sắc bén, cách lập luận chặt chẽ tài tình, Nguyễn Trãi đã nêu ra tiền đề nhân nghĩa của cuộc kháng chiến. Ta chiến đấu là để bảo vệ đất nước, chiến đấu vì mục đích nhân nghĩa – bảo vệ cuộc sống ấm no của nhân dân, chiến đấu vì độc lập dân tộc bản địa – bảo vệ cơ đồ nghìn năm của dân tộc bản địa ta, và cuối cùng chiến đấu vì không thể ngoảnh mặt làm ngơ trước tình cảnh của đất nước, của nhân dân. Những hình ảnh mạnh mẽ, kết phù hợp với các biện pháp nghệ thuật và thẩm mỹ đã tạo ra giọng điệu mạnh mẽ, đanh thép oai hùng cho bài thơ.
Gợi ý kết đề cảm nhận đoạn 1 2 Bình ngô đại cáo của Nguyễn Trãi
Kết bài 1: Chỉ với hai đoạn đầu nhưng ta có thể cảm nhận được sự hào hùng cũng như bi thương của thời đại khởi nghĩa Lam Sơn. Thấy được tấm lòng của nghĩa quân thật đáng quý và trân trọng biết bao. Bởi họ mưu tính nghiệp lớn không phải để lưu danh sử sách mà là vì cuộc sống ấm no của nhân dân.
Kết bài 2: Với hai đoạn thơ súc tích ngắn gọn cùng với tài năng trong ngòi bút tinh tế của Nguyễn Trãi đã hỗ trợ làm nổi bật lên tư tưởng chính nghĩa của tác phẩm. Không chỉ thế khi cảm nhận đoạn 1 2 Bình Ngô đại cáo, ta thấy tác phẩm đã tố cáo mạnh mẽ tội ác cùng những hành động dã man của kẻ thù. Sâu xa trong ý nghĩa của bài cáo đó chính là tinh thần yêu nước, niềm tự hào tự tôn dân tộc bản địa mãnh liệt của tác giả.
Khái quát dàn ý cảm nhận đoạn 1 2 Bình Ngô đại cáo của Nguyễn Trãi
Mở bài cảm nhận đoạn 1 2 Bình Ngô đại cáo
- Sơ nét chính về tác giả Nguyễn Trãi cùng những điểm nổi bật.
- Giới thiệu tác phẩm Đại cáo Bình Ngô cùng giá trị nội dung và ý nghĩa của tác phẩm.
- Dẫn dắt vấn đề tư tưởng nhân nghĩa được thể hiện thâm thúy qua việc cảm nhận đoạn 1 2 Bình Ngô đại cáo.
Thân bài cảm nhận đoạn 1 2 Bình Ngô đại cáo
- Đề cập đến nội dung chính của Bình Ngô đại cáo.
- Tư tưởng nhân nghĩa trong tác phẩm của Nguyễn Trãi.
- Nhấn mạnh vấn đề rõ ràng nền độc lập dân tộc bản địa và khẳng định chủ quyền.
- Một số chứng cứ xác thực trong lịch sử vẻ vang dân tộc bản địa qua cuộc kháng chiến.
- Trận đấu tranh phi nghĩa qua sự tàn bạo của giặc Minh.
- Thái độ căm phẫn uất hận của Nguyễn Trãi với những tội ác của giặc Minh.
Kết bài cảm nhận đoạn 1 2 Bình Ngô đại cáo
- Tóm lược nội dung của tác phẩm trong hai phần đầu.
- Bộc bạch suy nghĩ khi cảm nhận đoạn 1 2 Bình Ngô đại cáo.
Có thể thấy trong hai phần đầu của bài cáo, tác giả đã khẳng định mạnh mẽ chủ quyền của dân tộc bản địa, đồng thời vạch rõ âm mưu chiến lược của kẻ thù xâm lược. Tác phẩm sử dụng nhiều phương thức nghệ thuật và thẩm mỹ điển hình như so sánh, miêu tả, đối lập cùng thể thơ tự do đã khắc họa rõ nét tư tưởng chính của toàn bài cáo. Với những cảm nhận đoạn 1 2 Bình Ngô đại cáo trong nội dung bài viết sau đây, hy vọng đã cung cấp cho bạn những ý văn hay. Chúc bạn luôn học tốt!.
Xem thêm:
- Phân tích Bình ngô đại cáo của Nguyễn Trãi – Ngữ Văn lớp 10
- Phú sông Bạch Đằng và Phân tích hình tượng nhân vật Khách
- Phân tích tình cảnh lẻ loi của người chinh phụ trong Chinh phụ ngâm
- Thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua một số tác phẩm
- Cảm nhận Chinh phụ ngâm của Đặng Trần Côn – TOP 1 nội dung bài viết HAY NHẤT
Nguồn: https://bankstore.vn
Danh mục: Giáo Dục