TOPLIST 9 danh lam thắng cảnh Phú Yên làm “say lòng” du khách

Không chỉ sở hữu nét duyên độc đáo khi thành phố ôm trọn hai ngọn núi, Phú Yên còn làm “mê đắm” lòng người ở những đầm nước vắt, bãi biển bao la, ghềnh Đá Đĩa… Lấy thành phố Tuy Hoà làm trung tâm, bạn có thể sắp xếp hành trình để du ngoạn 9 danh lam thắng cảnh khi đi Du Lịch Phú Yên dưới đây.

1. Vực Phun

Đặt chân đến đây, du khách không chỉ được thưởng ngoạn cảnh non nước trữ tình mà còn có thể kết hợp nghiên cứu các di tích văn hóa như chùa Hương Tích – ngôi chùa cổ nổi tiếng ở Phú Yên.

Ngoài ra, phong cảnh non nước hữu tình này còn kết hợp với nhiều hoạt động du lịch hấp dẫn như: Leo núi, tắm suối, cắm trại…

Hướng dẫn đường đi: Từ phường Phú Lâm, TP. Tuy Hòa đi về phía Tây theo trục đường ĐT 645, sau đó rẽ về phía Nam xã Hòa Mỹ Tây thuộc huyện Tây Hòa, tiếp đó đi thẳng vào núi Đá Đen, đi ngược lên đầu nguồn sông Bánh Lái sẽ thấy cái thác nước – đó chính là thắng cảnh Vực Phun.

2. Vũng Rô

Nhắc đến danh lam thắng cảnh Phú Yên không thể không nói đến Vũng Rô , với 12 bãi nhỏ, thích hợp để du khách tham quan, tắm biển và thưởng thức hải sản.

Hướng dẫn đường đi: TP. Tuy Hòa, bạn đi theo QL1A khoảng 30km sẽ đến Đèo Cả, đi tiếp 12km đường đèo thì quẹo trái theo đường vào cảng Vũng Rô. Hoặc đi theo đường ven biển Phước Tân – Bãi Ngà. Nếu có thời gian để ngắm cảnh, du khách nên thuê xe máy đi cho tiện.

3. Hòn Nưa

theo VietnamJour Hòn Nưa có hình dáng giống như cậu trụ chẻ đôi cánh cửa phía Nam vào vịnh Vũng Rô. Đến đây, du khách sẽ rất kinh ngạc trước bãi biển nhỏ chạy dài khoảng 500m theo hình vòng cung, có bờ cát chạy dọc trắng mịn và nước biển vô cùng trong lành.

Hướng dẫn đường đi: Du khách ra Hòn Nưa để thuận lợi nhất nên đi từ cầu Cảng Vũng Rô, khoảng 30 phút thuyền máy sẽ đặt chân lên đảo.

4. Hải đăng Đại Lãnh – Nơi đón bình minh đầu tiên của Tổ quốc

Danh lam thắng cảnh Phú Yên này làm “say lòng” du khách với bãi Môn trong veo, những triền cát trải dài nhấp nhô. Thú vị hơn nữa là khi đi men theo đường mòn, lên ngọn hải đăng, du khách sẽ ngắm được vùng biển bao la xanh ngắt, những đoàn tàu chậm chậm trôi, hay trở thành một trong những người đón bình minh sớm nhất tại “ngọn hải đăng cực Đông” của Tổ quốc ta.

Hướng dẫn đường đi: Hải đăng Đại Lãnh nằm cách TP. Tuy Hòa khoảng 24km đi theo QL1A đến lưng chừng đèo Cả, gặp đường xuống Vũng Rô, đi theo đường nhựa khoảng 50km về phía Đông là đến Bãi Môn – Mũi Điện.

5. Đảo Hòn Chùa

Đảo nằm ở ngoài khơi vùng biển Long Thủy, thuộc xã An Phú, TP. Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên và cách bờ biển khoảng 6 – 7km. Du khách nhìn từ đất liền sẽ thấy Hòn Chùa tuyền một màu xanh như tấm thảm trải trên mặt biển.

Trong lòng biển quanh Hòn Chùa còn còn có những ghềnh san hô nhiều màu sắc, thích hợp cho cua, tôm hùm ẩn mình.

Hướng dẫn đường đi: Từ cửa Đà Rằng, du khách có thể lên thuyền ra đảo Hòn Chùa.

6. Cao nguyên Vân Hòa

Danh lam thắng cảnh này được xem như “Đà Lạt” của Phú Yên nằm ở độ cao 400m, nổi tiếng với đặc sản thơm, mít và mắm.

Hướng dẫn đường đi: TP. Tuy Hòa, theo QL1A đi về hướng Bắc 14km sẽ đến thôn Hòa Đa, rẽ trái theo đường ĐT 643 ngược lên hướng Tây khoảng 25km sẽ thấy cao nguyên Vân Hòa.

7. Hang Cọp

Hang Cọp – danh lam thắng cảnh Phú Yên với hàng trăm tảng đá lớn nhỏ nằm chồng lên nhau, choài ra sát mé biển. Nhiều du khách khi đến đây sẽ rất bất ngờ trước vẻ đẹp hùng vĩ của biển xanh ngan ngát, của những tảng đá tròn nhẵn nằm san sát bên nhau xô ra tận chân sóng.

Hướng dẫn đường đi: TP. Tuy Hòa trên QL1A đi về phía Bắc khoảng 20km đến thôn Phước Đồng có khu gành đá đẹp chính là Hang Cọp.

8. Đầm Ô Loan

Đầm Ô Loan là địa danh không thể bỏ qua du khách khi đến với Phú Yên. Nếu bạn muốn ngắm toàn cảnh đầm hãy lên đỉnh đèo Quán Cau sẽ thấy bao quát bức tranh toàn cảnh Đầm, các dải đồi thấp thoai thoải với những ruộng mía xanh ngắt.

Bên cạnh việc chiêm ngưỡng vẻ đẹp “say lòng” người của đầm Ô Loan, đến đây du khách còn được thưởng thức thủy sản phong phú, đặc biệt là món sò huyết nổi tiếng.

Hướng dẫn đường đi: TP. Tuy Hòa trên QL1A đi về phía Bắc khoảng 25km, bạn sẽ đến đầm Ô Loan (thuộc địa bàn xã Tuy An).

9. Ghềnh Đá Đĩa

Ghềnh Đá Đĩa có diện tích khoảng 2km vuông, nơi hẹp nhất khoảng 50m, nơi dài nhất 200m. Khi nhìn từ xa, ghềnh trông như các chồng đĩa trong lò gốm hoặc những bậc tam cấp nhô ra biển.

Hướng dẫn đường đi: TP. Tuy Hòa theo QL1A về hướng Bắc khoảng 30km, đến thị trấn Chí Thạnh rẽ phải về phía Đông khoảng 12km là đến ghềnh Đá Đĩa.

Trên đây là những thông tin tổng hợp TOP 9 danh lam thắng cảnh Phú Yên làm “say lòng” du khách thập phương. Chúng tôi hy vọng rằng, các bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời tại mảnh đất “hoa vàng, cỏ xanh”.