X

Tổng Hợp Các Kĩ Năng Giao Tiếp Giúp Người Rụt Rè – Ít Nói

– Kỹ năng giao tiếp là một trong những kỹ năng mềm cực kỳ quan trọng trong thế kỷ 21. Đó là một tập hợp những qui tắc, thẩm mỹ , cách ứng xử , đối đáp được đúc rút qua kinh nghiệm thực tế hằng ngày giúp mọi người giao tiếp hiệu quả thuyết phục hơn khi áp dụng thuần thục kỹ năng giao tiếp…

– Giao tiếp có vai trò rất lớn nó 2 chức về về xã hội (thông tin, phối hợp hành động, điều kiển, phê bình). Nhóm chức năng tâm lý (khích lệ, thiết lập quan hệ, cảm xúc, nhân cách)….

Kỹ năng giao tiếp được chấp nhận bạn hiểu và được người khác hiểu. Chúng có thể gồm có nhưng không giới hạn trong việc truyền đạt ý tưởng hiệu quả cho tất cả những người khác, tích cực lắng nghe trong các cuộc trò chuyện, đưa ra và nhận phản hồi quan trọng, nói trước công hội. Nội dung bài viết về sau chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn các thông tin về kỹ năng giao tiếp và 11 phương pháp để cải thiện hiệu quả kỹ năng giao tiếp của mình

10 kỹ năng GIAO TIẾP KHÔN NGOAN giúp người RỤT RÈ, ÍT NÓI ĐỐN TIM bất kì ai – Muốn làm giàu phải học

10 kỹ năng GIAO TIẾP KHÔN NGOAN giúp người RỤT RÈ, ÍT NÓI ĐỐN TIM bất kì ai – Muốn làm giàu phải học. Kỹ năng giao tiếp là một trong những kỹ năng mà bạn cần được học nếu muốn dấn thân vào hàng phố làm giàu. Người thành công, người giàu luôn có những thủ thuật nói chuyện và giao tiếp gây thiện cảm với mọi người. Làm thế nào để trau dồi kỹ năng gây thiện cảm? Nói chuyện thế nào để đi đâu ai cũng coi trọng? Ngày hôm nay Bí Quyết Thành Công sẽ khiến cho bạn học hỏi kỹ năng giao tiếp và nói chuyện để ai cũng nể trọng.

#kynanggiaotiep, #giaotiep, #lamgiau

—————–

Bí Quyết Thành Công là kênh chia sẻ những kiến thức khiến cho bạn phát triển bản thân, phát triển kinh doanh. Với mong muốn giúp nhiều người Việt Nam có những kiến thức đúng, có tư duy của việc thịnh vượng. Không chỉ mong sao muốn các bạn giàu có, thành công mà còn sự sung sướng với cuộc sống của chính mình. Sống một cuộc đời nên sống. Chỉ như vậy đất nước tất cả chúng ta mới trở nên tuyệt vời hơn nữa.

Hi vọng với những chủ đề như review, tóm tắt các cuốn sách làm giàu, sách kinh doanh, sách doanh nhân sách hay nên đọc.. và các bí quyết thành công, bài học kinh nghiệm thành công, kinh nghiệm sống, ý tưởng khởi nghiệp, kỹ năng mềm, kinh nghiệm kinh doanh, kinh nghiệm khởi nghiệp … sẽ giúp các bạn được nhiều hơn nữa.

Hãy đăng ký kênh Bí Quyết Thành Công để tất cả chúng ta cùng học mỗi ngày nhé!

● Đăng ký kênh: https://bit.ly/2A7rjno

I. Kỹ năng giao tiếp là gì?

Kỹ năng giao tiếp là những khả năng bạn sử dụng khi cho và nhận những loại thông tin khác nhau. Một số ví dụ gồm có truyền đạt ý tưởng, cảm xúc hoặc những gì đang xẩy ra xung quanh bạn. Kỹ năng giao tiếp liên quan đến nghe, nói, quan sát và đồng cảm. Cũng rất hữu ích để hiểu sự khác biệt trong cách giao tiếp thông qua tương tác trực tiếp, trò chuyện qua điện thoại cảm ứng thông minh và liên lạc kỹ thuật số, như email và phương tiện truyền thông xã hội.

Kỹ năng giao tiếp là gì?

II. Biểu hiện của việc giao tiếp hiệu quả

Các yếu tố thể hiện kỹ năng giao tiếp cơ bản

1. Lắng nghe tích cực

Lắng nghe tích cực có nghĩa là chú ý đến người đang nói chuyện với bạn. Những người dân lắng nghe tích cực được đồng nghiệp nhận định cao vì sự quan tâm và tôn trọng mà người ta dành cho tất cả những người khác. Mặc dù có vẻ đơn giản, đây là một kỹ năng có thể khó phát triển và cải thiện. Chúng ta có thể là một người lắng nghe tích cực bằng phương pháp tập trung vào loa, tránh những phiền nhiễu như điện thoại cảm ứng thông minh di động, máy tính xách tay hoặc các dự án khác và bằng phương pháp sẵn sàng chuẩn bị các vướng mắc, nhận xét hoặc ý tưởng để trả lời chu đáo.

Lắng nghe

2. Thích ứng phong cách giao tiếp của bạn với người theo dõi của bạn

Phong cách giao tiếp khác nhau là thích hợp trong các tình huống khác nhau. Để sử dụng tốt nhất các kỹ năng giao tiếp cơ bản của bạn, điều quan trọng là phải xem xét đối tượng người sử dụng của bạn và định dạng hiệu quả nhất để giao tiếp với họ.

Ví dụ: nếu khách hàng đang liên lạc với một nhà tuyển dụng tiềm năng, tốt hơn hết là gửi email chính thức hoặc gọi cho họ qua điện thoại cảm ứng thông minh. Tùy thuộc vào tình huống, bạn thậm chí là có thể cần phải gửi một lá thư chính thức, đánh máy trên các hình thức giao tiếp khác. Tại nơi thao tác, chúng ta cũng có thể thấy việc truyền đạt thông tin phức tạp trực tiếp hoặc thông qua một cuộc hội thảo chiến lược video rất dễ dàng dàng hơn trong một email dài, dày đặc.

3. Sự thân thiện

Trong tình bạn, những đặc điểm như trung thực và tốt bụng thường thúc đẩy sự tin tưởng và hiểu biết. Các đặc điểm tương tự rất quan trọng trong các quan hệ nơi thao tác. Khi chúng ta thao tác với những người khác, hãy tiếp cận các tương tác của bạn với một thái độ tích cực, giữ một tâm trí cởi mở và đặt vướng mắc để khiến cho bạn hiểu họ tới từ đâu. Những cử chỉ nhỏ như hỏi ai đó về kiểu cách họ làm, mỉm cười khi họ nói hoặc khen ngợi công việc được thực hiện tốt có thể khiến cho bạn thúc đẩy quan hệ hữu ích với cả đồng nghiệp và người quản lý.

Thể hiện sự thân thiện trong những lúc giao tiếp

4. Sự tự tin

Tại nơi thao tác, mọi người dân có nhiều khả năng đáp ứng các ý tưởng được trình bày với việc tự tin. Có vô số cách để tỏ ra tự tin, gồm có bằng phương pháp giao tiếp bằng mắt khi chúng ta nói chuyện với ai đó, ngồi thẳng với vai mở và sẵn sàng chuẩn bị trước thời hạn để suy nghĩ của bạn được đánh bóng. Các bạn sẽ thấy giao tiếp tự tin có ích không chỉ trong công việc mà cả trong quá trình phỏng vấn xin việc.

5. Cho và nhận phản hồi

Các nhà truyền thông mạnh mẽ có thể chấp thuận đồng ý phản hồi quan trọng và cung cấp nguồn vào mang tính xây dựng cho tất cả những người khác. Phản hồi nên trả lời các vướng mắc, cung cấp giải pháp hoặc giúp củng cố dự án hoặc chủ đề trong tầm tay.

6. Khối lượng và rõ ràng

Khi chúng ta nói, điều quan trọng là phải rõ ràng và nghe được. Kiểm soát và điều chỉnh giọng nói của bạn để chúng ta cũng có thể nghe được trong nhiều thiết lập cấu hình là một kỹ năng và điều quan trọng là giao tiếp hiệu quả. Nói quá to có thể do thiếu tôn trọng hoặc vụng về trong một số thiết lập cấu hình. Nếu khách hàng không chắc chắn, hãy xem thêm phòng để xem người khác đang giao tiếp ra làm sao.

7. Đồng cảm

Có sự đồng cảm có nghĩa là chúng ta cũng có thể hiểu và chia sẻ cảm xúc của người khác. Kỹ năng giao tiếp này rất quan trọng trong cả thiết lập cấu hình nhóm và một đối một. Trong cả hai trường hợp, các bạn sẽ cần hiểu cảm xúc của người khác và chọn một phản ứng phù hợp. Ví dụ, nếu ai đó đang thể hiện sự tức giận hoặc thất vọng, sự đồng cảm có thể khiến cho bạn thừa nhận và khuếch tán cảm xúc của họ. Đồng thời, có thể hiểu khi ai đó cảm thấy tích cực và nhiệt tình có thể khiến cho bạn nhận được hỗ trợ cho những ý tưởng và dự án của bạn.

8. Sự tôn trọng

Một khía cạnh quan trọng của việc tôn trọng là biết khi nào nên bắt đầu giao tiếp và trả lời. Trong thiết lập cấu hình nhóm hoặc nhóm, được chấp nhận người khác nói mà không bị gián đoạn được xem là một kỹ năng giao tiếp cần thiết gắn liền với việc tôn trọng. Giao tiếp tôn trọng cũng luôn có nghĩa là sử dụng thời gian của bạn với những người khác một cách khôn ngoan – tiếp tục chủ đề, đặt vướng mắc rõ ràng và trả lời đầy đủ cho bất kỳ vướng mắc nào bạn đã được hỏi.

9. Hiểu các tín hiệu phi ngôn ngữ

Rất nhiều giao tiếp xẩy ra thông qua các tín hiệu phi ngôn ngữ như ngôn ngữ cơ thể, nét mặt và ánh mắt. Khi chúng ta đang lắng nghe ai đó, bạn nên chú ý đến những gì họ đang nói cũng như ngôn ngữ không lời của họ. Theo cùng một biện pháp, bạn nên có ý thức về ngôn ngữ cơ thể của chính bạn khi chúng ta giao tiếp để đảm bảo bạn đang gửi tín hiệu phù hợp cho tất cả những người khác.

Hiểu được những tín hiệu phi ngôn ngữ

10. Phản hồi

Cho dù bạn đang trả lại một cuộc gọi điện thoại cảm ứng thông minh hoặc gửi trả lời email, những người dân giao tiếp nhanh được xem là hiệu quả hơn so với những người dân chậm trả lời. Một phương pháp là xem xét phản hồi của các bạn sẽ mất bao lâu: đây liệu có phải là một yêu cầu hoặc vướng mắc chúng ta cũng có thể trả lời trong năm phút tiếp theo không? Nếu vậy, nó có thể là một ý tưởng tốt để giải quyết và xử lý nó ngay trong khi bạn nhìn thấy nó. Nếu đó là một yêu cầu hoặc vướng mắc phức tạp hơn, bạn vẫn có thể thừa nhận rằng bạn đã nhận được được tin nhắn và cho tất cả những người khác biết các bạn sẽ trả lời đầy đủ sau đó.

III. Làm thế nào để cải thiện kỹ năng giao tiếp của bạn?

Tại đây là 11 bí quyết để chúng ta cũng có thể nhanh chóng cải thiện kỹ năng giao tiếp của mình.

1. Tự xác định điểm mạnh và phát triển ngành nghề đó

Với Tay nghề Kinh nghiệm và thực hành, chúng ta cũng có thể học hỏi và cải thiện các kỹ năng giao tiếp. Bắt đầu bằng phương pháp xác định điểm mạnh mẽ của bạn và sau đó thực hành và phát triển các ngành nghề đó.

Hỏi một người bạn tri kỷ hoặc đồng nghiệp cho những lời chỉ trích mang tính xây dựng. Có thể khó biết làm thế nào bạn được nhìn nhận là một người giao tiếp. Để đã sở hữu ý kiến ​​khách quan, hãy hỏi một người bạn đáng tin cậy về phản hồi trung thực của họ. Hiểu các ngành nghề cải thiện của bạn để giao tiếp có thể khiến cho bạn xác định những gì cần tập trung vào.

2. Thực hành cải thiện kỹ năng giao tiếp

Nhiều kỹ năng giao tiếp là thói quen bạn đã phát triển theo thời gian. Chúng ta có thể cải thiện những kỹ năng đó bằng phương pháp thực hành những thói quen mới khiến cho bạn trở thành một người giao tiếp tốt hơn. Điều đó có thể gồm có phản ứng nhanh hơn với những liên lạc khi chúng được gửi, nhắc nhở bản thân giao tiếp bằng mắt, thực hành đưa ra phản hồi tích cực và đặt vướng mắc trong các cuộc hội thoại.

Thực hiện các kỹ năng giao tiếp cơ bản

3. Tham dự hội thảo chiến lược hoặc các khoá học kỹ năng giao tiếp

Có một số hội thảo chiến lược, hội thảo chiến lược và lớp học trực tuyến và ngoại tuyến có thể khiến cho bạn trở thành một người giao tiếp tốt hơn. Các lớp học này còn có thể gồm có hướng dẫn, nhập vai, bài tập viết và thảo luận mở.

Tham gia các khoá học kỹ năng giao tiếp

4. Tìm kiếm cơ hội để giao tiếp

Tìm kiếm cơ hội cả trong và ngoài công việc yên cầu bạn phải sử dụng các kỹ năng giao tiếp. Điều này sẽ khiến cho bạn giữ cho những kỹ năng tốt mới đồng thời được chấp nhận bạn có cơ hội thực hành các kỹ năng mới.

5. Tìm hiểu những điều cơ bản của giao tiếp phi ngôn ngữ

Ngôn ngữ cơ thể là một phần quan trọng của giao tiếp tại nơi thao tác. Hãy chú ý đến những thông điệp mà mọi người đang gửi với nét mặt và cử động của họ. Bạn cũng nên chú ý đến cách chúng ta cũng có thể giao tiếp (cố ý hay là không) bằng ngôn ngữ cơ thể của chính bạn.

Một nghiên cứu cho thấy giao tiếp phi ngôn ngữ chiếm 55 phần trăm cách người theo dõi cảm nhận về người thuyết trình. Điều đó có nghĩa là phần lớn những gì bạn nói được truyền đạt không phải qua lời nói, mà qua các tín hiệu vật lý.

Để giao tiếp rõ ràng và tự tin, áp dụng tư thế thích hợp. Tránh trượt, khoanh tay hoặc làm cho mình trông nhỏ hơn bạn. Thay vào đó, hãy lấp đầy không gian bạn được cung cấp, duy trì giao tiếp bằng mắt và (nếu thích hợp) di chuyển xung quanh không gian.

6. Duy trì giao tiếp bằng mắt

Cho dù nói chuyện trước đám đông hay trực tiếp, việc duy trì giao tiếp bằng mắt sẽ tạo ra uy tín và thể hiện bạn quan tâm đến người nghe của mình.

Duy trì giao tiếp bằng mắt

7. Tôn trọng người theo dõi của bạn

Nhận ra tin nhắn của bạn không chỉ là về bạn hoặc những gì bạn muốn. Bạn nên thực bụng quan tâm đến nhu cầu và quan điểm độc đáo của những người dân mà bạn đang liên lạc. Một trong những cách tốt nhất để thể hiện sự tôn trọng của bạn chỉ đơn giản bằng phương pháp chú ý đến những gì họ nói.

8. Thu hút người theo dõi thảo luận

Bất kể người thuyết trình hấp dẫn đến mức nào, tất cả người theo dõi đều phải có khoảng tầm chú ý hạn chế. Để trở thành một người giao tiếp hiệu quả hơn, hãy thuyết trình và thảo luận tương tác.

Đặt vướng mắc cho người theo dõi, khuyến khích mọi người nói ra suy nghĩ của họ trong một buổi động não hoặc ít nhất là hỏi những vướng mắc giả định để kích thích người theo dõi.

9. Bắt đầu và kết thúc với những điểm chính

Hãy suy nghĩ lại về những người dân bắt đầu và những người dân nghe nghiên cứu về đề cập trước đó. Rõ ràng giao tiếp là rất quan trọng. Để đảm nói rằng người theo dõi hiểu được những điểm chính từ một bài thuyết trình, hãy nhắc lại những điểm chính khi bắt đầu và kết thúc. Điều này cũng luôn có thể được thực hiện bằng phương pháp cung cấp cho tất cả những người tham dự một máy nhắn tin gồm có những điểm chính mà người theo dõi nên xem xét trong suốt bài thuyết trình.

10. Nắm vững thẩm mỹ thời gian

Trong những khi một số trò đùa của họ có thể không phù phù hợp với nơi thao tác, thì những diễn viên hài kịch chắc chắn là những người dân giao tiếp hiệu quả. Các diễn viên hài gồm có Chris Rock và Dave Chappelle có thể tổ chức các lớp học hài kịch kéo dãn 90 phút, một phần vì họ đã làm chủ thẩm mỹ thời gian.

Nắm vững thẩm mỹ thời gian trong những lúc giao tiếp

Những diễn viên hài tuyệt vời, giống như tất cả những người dân giao tiếp tuyệt vời, có thể cảm nhận được người theo dõi của họ để xác định khi nào nên chuyển sang một chủ đề mới hoặc khi nào nhắc lại một ý tưởng.

11. Hãy là người đầu tiên lắng nghe những gì mình nói

Hãy lắng nghe nhiều hơn những gì bạn nói. Đây là những gì Richard Branson nói với những người dân kinh doanh muốn kết nối với những người dân khác. Để giao tiếp hiệu quả, trước tiên hãy lắng nghe những gì người khác nói. Sau đó, chúng ta cũng có thể cung cấp một lời giải đáp chu đáo cho thấy bạn đã tính đến những ý tưởng đó.

IV. Bí quyết giao tiếp hiệu quả tại nơi thao tác

Tại đây là các kỹ năng giao tiếp trong kinh doanh cũng như thực hiệu qủa tại nơi thao tác.

1. Hãy rõ ràng và súc tích

Làm cho thông điệp của bạn rất dễ dàng tiêu thụ nhất có thể làm giảm cơ hội hiểu nhầm, tăng tốc các dự án và giúp người khác nhanh chóng hiểu được mục tiêu của bạn. Thay vì nói bằng những câu dài, chi tiết cụ thể, hãy thực hành giảm thông điệp của bạn xuống ý nghĩa cốt lõi của nó. Mặc dù cung cấp ngữ cảnh là hữu ích, tốt nhất là cung cấp thông tin cần thiết nhất lúc nỗ lực cố gắng truyền đạt ý tưởng, hướng dẫn hoặc thông điệp của bạn.

2. Thực hành sự đồng cảm

Hiểu được cảm xúc, ý tưởng và mục tiêu của đồng nghiệp có thể khiến cho bạn khi giao tiếp với họ. Ví dụ, chúng ta cũng có thể cần sự giúp đỡ từ các bộ phận khác để bắt đầu một dự án. Nếu họ không sẵn sàng giúp đỡ hoặc có mối quan tâm, thực hành sự đồng cảm có thể khiến cho bạn định vị thông điệp của bạn Theo phong cách giải quyết và xử lý sự e ngại của họ.

3. Tự khẳng định mình

Đôi khi, cần phải quyết đoán để đạt được mục tiêu của bạn cho dù bạn đang yêu thương cầu tăng lương, tìm kiếm cơ hội dự án hay chống lại một ý tưởng mà bạn không nghĩ sẽ có được lợi. Mặc dù trình bày với việc tự tin là một phần quan trọng của nơi thao tác, bạn nên luôn tôn trọng trong cuộc trò chuyện. Giữ một giai điệu đồng đều và cung cấp lý do âm thanh cho những xác nhận của các bạn sẽ giúp người khác tiếp thu suy nghĩ của bạn.

4. Hãy bình tĩnh và kiên định

Khi có dị đồng hoặc xung đột, có thể rất dễ dàng dàng mang lại cảm xúc trong giao tiếp của bạn. Điều quan trọng là giữ bình tĩnh khi giao tiếp với những người khác tại nơi thao tác. Hãy nhận biết ngôn ngữ cơ thể của bạn bằng phương pháp không khoanh tay hoặc quần đảo mắt. Duy trì ngôn ngữ cơ thể nhất quán và giữ giọng điệu đều đều phải có thể khiến cho bạn đi đến Tóm lại một cách hòa bình và hiệu quả.

V. Ứng dụng kỹ năng giao tiếp cho những vấn đề cuộc sống

Các bạn sẽ sử dụng các kỹ năng giao tiếp của mình trong từng bước tìm kiếm việc làm và trong công việc. Tất cả mọi thứ từ sơ yếu lý lịch của bạn đến phỏng vấn xin việc và hơn thế nữa sẽ yên cầu các loại kỹ năng giao tiếp khác nhau. Tại đây là một vài cách chúng ta cũng có thể làm nổi bật những kỹ năng đó ở từng bước một.

1. Kỹ năng giao tiếp cho sơ yếu lý lịch

Một bản lý lịch được viết tốt là một minh chứng cho kỹ năng giao tiếp mạnh mẽ. Đảm nói rằng sơ yếu lý lịch của bạn được cấu trúc phù hợp và không có lỗi chính tả và ngữ pháp. Ngoài ra, bạn cũng luôn có thể muốn đưa một số kỹ năng giao tiếp tích cực vào phần kỹ năng tiếp tục của mình , đặc biệt quan trọng nếu công việc đăng các cuộc gọi cho những kỹ năng giao tiếp cụ thể trong mô tả công việc. Chúng ta có thể thêm các kỹ năng vào Resume thực sự của mình cho nhà tuyển dụng đang tìm kiếm ứng viên bằng bộ kỹ năng của bạn.

Viết sơ yếu lý lịch cũng là cách thể hiện khả năng giao tiếp của bạn

2. Kỹ năng giao tiếp cho thư xin việc

Thư xin việc của bạn là một cơ hội tuyệt vời để xây dựng các kỹ năng giao tiếp của bạn. Mặc dù bạn nói theo cách khác trực tiếp hơn về kiểu cách bạn giao tiếp hiệu quả ở đây, nhưng ở Lever cao, thư xin việc của bạn là một trong những ấn tượng đầu tiên của nhà tuyển dụng về các kỹ năng của bạn. Các bạn sẽ muốn làm cho thư xin việc của bạn ngắn gọn, được viết tốt, không mắc lỗi chính tả và lỗi chính tả và phù phù hợp với vị trí bạn ứng tuyển.

3. Kỹ năng giao tiếp khi phỏng vấn xin việc

Cách đầu tiên, quan trọng nhất chúng ta cũng có thể giao tiếp trong cuộc phỏng vấn là thông qua cách bạn thể hiện bản thân. Có mặt trong buổi phỏng vấn sớm 10 phút 15 phút và mặc quần áo phù phù hợp với công việc bạn đang ứng tuyển. Hãy chú ý tới các tín hiệu phi ngôn ngữ bạn đang hiển thị thông qua ngôn ngữ cơ thể.

Kỹ năng giao tiếp khi phỏng vấn xin việc

Tránh các hành động như lếch thếch hoặc nhìn vào điện thoại cảm ứng thông minh của bạn trong cuộc phỏng vấn. Nhìn thẳng vào mắt người phỏng vấn, sử dụng các kỹ năng lắng nghe tích cực và thể hiện sự tự tin là những cách tích cực để giao tiếp trong cuộc phỏng vấn của bạn.

Hầu hết mọi thứ bạn làm, cả trong công việc và trong cuộc sống, có thể được nhìn nhận là một hình thức giao tiếp. Bằng phương pháp xác định điểm mạnh và điểm yếu của bạn và thường xuyên thực hành các thói quen tốt, chúng ta cũng có thể cải thiện cách bạn kết nối và giao tiếp với những người khác.

Kỹ năng giao tiếp rõ ràng là một trong những kỹ năng hiệu quả nhất mà chúng ta cũng có thể trau dồi như một nhà lãnh đạo doanh nghiệp. Hãy nhớ giao tiếp bằng phương pháp sử dụng tín hiệu phi ngôn ngữ và lời nói. Lắng nghe cẩn thận những gì người khác nói, và giao tiếp trên mức cho phép theo những cách mới lạ để đảm bảo nội dung của cuộc trò chuyện gắn bó với người theo dõi.

 

 

 

 

Nguyễn Thế Hoàng: Là một người đam mê tìm hiểu về kinh doanh, tài chính, ngân hàng, chuyên hỗ trợ tư vấn doanh nghiệp về các thủ tục pháp lý, cách thành lập công ty, làm báo cáo thuế, bảo hiểm.