X
    Categories: Tài Chính

Omni BIDV iBank – Trải nghiệm ngân hàng số cho doanh nghiệp

Trong khuôn khổ sự kiện công nghệ của Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), BIDV giới thiệu phiên bản hợp kênh của ứng dụng ngân hàng số BIDV iBank (Omni BIDV iBank), mang đến cho khách hàng tổ chức trải nghiệm liền mạch cùng với các tính năng vượt trội.

Tính liên thông và đồng nhất của trải nghiệm

Omni BIDV iBank là ứng dụng ngân hàng số dành cho tất cả khách hàng tổ chức, đảm bảo trải nghiệm đồng nhất và liền mạch trên cả hai nền tảng: Website (máy tính xách tay, máy tính để bàn…) và Ứng dụng di động (điện thoại, máy tính bảng…).

Các giao dịch được thực hiện trên thiết bị di động sẽ được lưu trữ và tiếp tục xử lý trên nền tảng website, và ngược lại, giúp doanh nghiệp thực hiện các giao dịch tài chính và phi tài chính bất cứ khi nào và bất cứ đâu mà không bị gián đoạn.

Hệ sinh thái số đa dạng

Omni BIDV iBank mang đến hệ sinh thái số đa dạng như dịch vụ quản lý dòng tiền cho các tập đoàn, doanh nghiệp có nhiều đơn vị thành viên hoặc chi nhánh, dịch vụ thanh toán hóa đơn trực tuyến, dịch vụ thu hộ qua tài khoản định danh, dịch vụ kết nối hệ thống quản trị nội bộ (ERP) của khách hàng với hệ thống BIDV iBank.

Ngoài ra, Omni BIDV iBank cung cấp nhiều tính năng và sản phẩm khác như thanh toán lương tự động, chuyển tiền trong nước và quốc tế, tiền gửi có kỳ hạn trực tuyến, nộp ngân sách nhà nước tự động, tài trợ thương mại, mua bán ngoại tệ trực tuyến trên BIDV iBank.

Ngoài ra, BIDV iBank còn bổ sung và nâng cấp nhiều chức năng khác như quản lý thanh toán theo nhóm khách hàng, cấp lại mật khẩu qua BIDV iBank và gửi chứng từ giao dịch qua BIDV iBank.

Theo ông Mai Ngọc Thuận, Giám đốc Tài chính châu Á, Tập đoàn De Heus châu Á, BIDV iBank đã đáp ứng các yêu cầu về chính xác, tốc độ và tiện ích trong giao dịch của doanh nghiệp.

Ứng dụng di động hoàn toàn mới

Đặc biệt, trong sự kiện ra mắt Omni BIDV iBank, BIDV cũng giới thiệu ứng dụng BIDV iBank trên thiết bị di động (Mobile app) hoàn toàn mới, với giao diện thân thiện, hiện đại và dễ sử dụng.

Ứng dụng Mobile App này cung cấp đầy đủ tính năng cho khách hàng trên thiết bị di động, bao gồm thông tin tài khoản thanh toán, tiền gửi có kỳ hạn, tiền vay, bảo lãnh, giao dịch chuyển tiền quốc tế (Swift GPI), khởi tạo, xác nhận, phê duyệt giao dịch, tra cứu hóa đơn và đăng ký thanh toán hóa đơn định kỳ.

Ứng dụng mobile app BIDV iBank áp dụng nhiều công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực tài chính-ngân hàng như chuyển tiền bằng mã QR code, nhận diện sinh trắc học (vân tay, nhận diện khuôn mặt).

Ứng dụng mobile app cung cấp tính năng nhận thông báo các giao dịch đang chờ xử lý, cho phép khách hàng tùy biến giao diện theo mong muốn cá nhân. BIDV iBank đảm bảo an toàn và bảo mật thông tin cho doanh nghiệp sử dụng.

Theo ông Nguyễn Duy Tiến, Tổng giám đốc Hyundai Thanh Hóa, tính năng tùy biến giao diện của BIDV iBank giúp quá trình giao dịch được nhanh chóng và thuận tiện.

Với mục tiêu trở thành một ứng dụng tiện ích vượt trội, BIDV iBank định hướng liên kết với các công ty cung cấp dịch vụ tài chính như chứng khoán, bảo hiểm, cho thuê tài chính để phục vụ toàn diện nhu cầu của khách hàng. Bên cạnh đó, BIDV cũng hợp tác với các đối tác trong lĩnh vực công nghệ tài chính (Fintech) và công nghệ lớn (Bigtech) để xây dựng hệ sinh thái đa dạng và hỗ trợ mạnh mẽ cho doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Tháng vàng ưu đãi

Nhân dịp ra mắt Omni BIDV iBank, BIDV có chương trình ưu đãi dành cho khách hàng doanh nghiệp mang tên “Omni iBank: Một điểm chạm – ngàn ưu đãi.” Khách hàng doanh nghiệp có số lượng giao dịch tài chính qua BIDV iBank lớn nhất trong tháng, trong đó có tối thiểu 30% giao dịch trên Mobile app, sẽ nhận được phần thưởng là 01 Macbook Air trị giá 25 triệu đồng/khách hàng. Chương trình kéo dài từ tháng 6 đến tháng 11/2022.

Ngoài ra, khách hàng doanh nghiệp có thể tham gia các chương trình ưu đãi khác của BIDV như miễn phí nhiều loại phí trên BIDV iBank, giảm phí dịch vụ chuyển tiền quốc tế và tài trợ thương mại với chương trình ưu đãi BIDV TradeUp.

Đến thời điểm 31/5, số lượng khách hàng sử dụng BIDV iBank đạt gần 90.000, tăng gần 200% so với đầu năm 2020. Trong số này, khách hàng sử dụng gói dịch vụ tài chính chiếm hơn 82%. Số lượng giao dịch năm 2021 tăng 85% so với năm 2020, với tổng doanh số phát sinh qua BIDV iBank đạt 5,8 triệu tỷ đồng./.

Nguyễn Thế Hoàng: Là một người đam mê tìm hiểu về kinh doanh, tài chính, ngân hàng, chuyên hỗ trợ tư vấn doanh nghiệp về các thủ tục pháp lý, cách thành lập công ty, làm báo cáo thuế, bảo hiểm.