Học Powerpoint cơ bản cho tất cả những người mới bắt đầu. Các thao tác cơ bản với PowerPoint 2007. Powerpoint là phần không thể thiếu trong tin học văn phòng. Trong phần tin học văn phòng powerpoint này sẽ hướng dẫn các bạn các thao tác cơ bản với Power Point 2007 như: Mở bài Powerpoint, lưu bài, cách sao chép trong Powerpoint, tạo mới bài trình chiếu. Cũng như việc thêm, sửa, xóa, copy một slide cho bài trình chiếu, đồng thời hướng dẫn các bạn cách chọn mẫu thiết kế và mẫu Layout phù hợp cho bài trình chiếu của mình. Video còn hướng dẫn các bạn cách chạy một bài trình chiếu để thuyết trình và hướng dẫn cách chọn ảnh nền cho slide.Thêm slide, Layout, Design, Background cho bài trình chiếu powerpoint.Học Powerpoint cơ bản cho tất cả những người mới bắt đầu. Các thao tác cơ bản với PowerPoint 2007. Powerpoint là phần không thể thiếu trong tin học văn phòng. Trong phần tin học văn phòng powerpoint này sẽ hướng dẫn các bạn các thao tác cơ bản với Power Point 2007 như: Mở bài Powerpoint, lưu bài, cách sao chép trong Powerpoint, tạo mới bài trình chiếu.
- Hướng dẫn sử dụng Phần mềm Copy Sao chép Tin nhanh – Quét tin – Copy Write
- Hướng Dẫn Thủ Tục Đăng Ký Kết Hôn Tại Phưỡng Xã Bạn Ở
- Full Tất Cả Tranh Tô Màu Cho Bé Theo Độ Tuổi – Chủ Đề Bé Thích
- Chất liệu da tổng hợp: Khái niệm – Cách phân biệt và Lý do được sử dụng phổ biến
- Thì hiện tại đơn trong tiếng anh – Công thức – Cách sử dụng và Dấu hiệu nhận biết
Thao tác trên powerpoint đang ngày càng trở nên phổ biến và được sử dụng rộng rãi ở hầu hết các ngành công việc hiện nay. Powerpoint mang rất nhiều vai trò và ý nghĩa quan trọng, giúp công việc của chúng ta cũng có thể được thực hiện đơn giản hơn nhiều dàng hơn. Tuy nhiên với những thao tác làm slide chuyên nghiệp bằng powerpoint được xem là công việc không hề đơn giản hơn nhiều dàng gì với nhiều người hiện nay. Trong nội dung bài viết trong tương lai chúng tôi sẽ cung cấp tới những bạn đọc những cách làm powerpoint hiệu quả, chuyên nghiệp hơn để phục vụ công việc của bạn nhanh chóng nhất.
Bạn đang xem: Full Các Thao Tác Cơ Bản Khi Dùng Powerpoint Nâng Cao
Trình chiếu Powerpoint cơ bản. Các thao tác cơ bản với PowerPoint 2007
Học Powerpoint cơ bản cho tất cả những người mới bắt đầu. Các thao tác cơ bản với PowerPoint 2007. Powerpoint là phần không thể thiếu trong tin học văn phòng. Trong phần tin học văn phòng powerpoint này sẽ hướng dẫn các bạn các thao tác cơ bản với Power Point 2007 như: Mở bài Powerpoint, lưu bài, cách sao chép trong Powerpoint, tạo mới bài trình chiếu. Cũng như việc thêm, sửa, xóa, copy một slide cho bài trình chiếu, đồng thời hướng dẫn các bạn cách chọn mẫu thiết kế và mẫu Layout phù hợp cho bài trình chiếu của mình. Video còn hướng dẫn các bạn cách chạy một bài trình chiếu để thuyết trình và hướng dẫn cách chọn ảnh nền cho slide.Thêm slide, Layout, Design, Background cho bài trình chiếu powerpoint.
I. Những thao tác cơ bản trên powerpoint
Tại đây chúng tôi sẽ đưa ra những hướng dẫn cụ thể và cụ thể chi tiết nhất về những thao tác cơ bản về phong thái làm powerpoint mà tất cả mọi người dân có thể thực hiện được. Để làm rõ hơn về những thao tác và cách làm powerpoint này thì bạn hãy cùng theo dõi phần nội dung bài viết phía trong tương lai nhé.
1. Thao tác chọn một chủ đề
Thông thường thì sẽ sở hữu những chủ đề cũng như mẫu đã được tạo sẵn khi chúng ta mở công cụ Powerpoint lên. Chủ đề đấy là một loại thiết kế trang chiếu có chứa sẵn một số màu trùng khớp, phông chữ cùng với một số hiệu ứng đặc biệt quan trọng khác phản chiếu bóng và nhiều thứ khác mà chúng ta cũng có thể sử dụng được.
Các thao tác để chọn chủ đề trên powerpoint:
- Bước 1: ở phía tab tệp của ruy-băng thì bạn phải nhấn vào mục “mới” và chọn một chủ đề khác. Sau khoản thời gian thực hiện xong thì powerpoint sẽ được cho phép bạn xem trước chủ đề cùng với bốn biến thể màu đã được chọn ở phía góc phải giao diện.
- Bước 2: nếu đã đồng ý thì nhấp vào “tạo” còn nếu muốn chọn một biến thể khác thì bạn chỉ việc nhấp vào loại biến thể muốn chọn rồi bấm “tạo”.
2. Chèn một bản chiếu mới
Chèn một bản chiếu mới cũng là thao tác rất cơ bản được thực hiện trên powerpoint. Việc chèn một bản chiếu mới được thực hiện hết sức đơn giản, bạn chỉ việc nhấp vào nửa dưới của mục “trang chiếu mới” trên tab trang đầu. Bước cuối cùng là tùy ý chọn một bố trí trang chiếu.
Thao tác chọn chủ đề trong cách làm powerpoint
3. Lưu bản trình bày của bạn
Các thao tác lưu bản trình bày của bạn cũng là một thao tác rất quan trọng mà bạn nên chú ý khi thao tác công việc và làm slide trên powerpoint. Tại đây là những thao tác để chúng ta cũng có thể lưu bản trình bày của mình:
- Bước 1: ở trên tab tệp thì bạn nhấn chọn mục “Lưu”.
- Bước 2: chọn mục “duyệt hoặc chuyển đến một thư mục”.
- Bước 3: bạn nhập tên muốn lưu cho tệp ở trong mục tên tệp rồi nhấn chọn “Lưu”.
Lưu bản trình bày của bạn trong powerpoint
Lưu ý: Nếu khách hàng không có thói quen lưu tất cả những tệp vào trong một thư mục nhất định nào đó thì chúng ta cũng có thể thực hiện các bước ghim tệp để giúp tệp của bạn luôn trong tình trạng khả dụng.
4. Cách làm powerpoint Định dạng văn bản
Định dạng văn bản cũng là thao tác hết sức cơ bản trong powerpoint mà bạn cần phải phải thực hiện thật thành thạo. Tại đây là những bước hướng dẫn cụ thể chi tiết nhất để chúng ta cũng có thể tiến hành định dạng văn bản trong cách làm powerpoint:
Định dạng văn bản cho powerpoint
Bước 1: bước đầu tiên là bạn cần phải phải lựa chọn văn bản mà bạn muốn tiến hành định dạng.
Bước 2: tiến hành chọn mục “định dạng” ở phía dưới mục “Công cụ vẽ”.
Bước 3: ở bước này thì chúng ta cũng có thể định dạng văn bản bằng một trong 3 cách sau đây:
- Để tiến hành thay đổi màu của văn bản thì bạn chọn mục “Tô màu văn bản” rồi chọn một màu mà bạn muốn có cho văn bản của mình.
- Để tiến hành thay đổi màu đường viền của văn bản thì bạn cần phải nhấn chọn mục “Viền ngoài văn bản” rồi chọn một màu mà bạn thích.
- Nếu khách hàng muốn áp dụng các hiệu ứng như đổ bóng, vầng sáng, góc xiên, phản chiếu, biến đổi, xoay 3D thì hãy nhấn chọn mục “Hiệu ứng văn bản” rồi bạn nhấn chọn một hiệu ứng mà bạn muốn sử dụng.
5. Thêm hình ảnh
Xem thêm : Top Các Mẫu Giấy Mới Được Sử Dụng Nhiều Nhất
Thêm hình ảnh trong cách làm powerpoint cũng được thực hiện hết sức đơn giản hơn nhiều dàng và bất kỳ ai cũng sẽ có thể thực hiện một cách nhanh chóng nhất. Để thêm hình ảnh thì bạn cần phải thực hiện một số thao tác trên tệp Tab:
- Bước 1: để sở hữu thể chèn một số hình ảnh đã lưu vào trong ổ cứng cục bộ hay sever nội bộ thì bước đầu tiên bạn cần phải chọn ảnh mà bạn muốn thêm, sau đó tiến hành duyệt hình và nhấn chọn mục “Chèn”.
- Bước 2: nếu khách hàng muốn thêm một hình ảnh từ web vào trong powerpoint thì chỉ việc nhấn chọn mục “Ảnh trực tuyến” và sử dụng hộp tìm kiếm để lựa chọn hình ảnh muốn chèn.
Cách thêm hình ảnh cho slide
6. Thêm hình
Trong powerpoint cũng sẽ có một tính năng khác nữa là thêm hình, với cách làm powerpoint này thì chúng ta cũng có thể đơn giản hơn nhiều dàng sử dụng nhiều hình ảnh để minh họa cho trang chiếu của mình trở nên sống động và bắt mắt hơn. Để thêm hình vào trang chiếu của mình thì bạn cần phải thực hiện những thao tác sau:
- Bước 1: ở trên tab chèn bạn cần phải nhấn chọn mục hình dạng, sau đó thì menu hình sẽ xuất hiện và chúng ta cũng có thể chọn một hình tùy thích từ mục đích.
- Bước 2: ở trong khu vực trang chiếu của mình, thực hiện các thao tác bấm và kéo để tạo hình dạng cho trang chiếu.
- Bước 3: tiến hành chọn tab “định dạng hoặc định dạng hình” ở trên thanh công cụ. Bạn phải phải mở bộ sưu tập kiểu hình để sở hữu thể đơn giản hơn nhiều dàng thêm màu và tô bóng để trang trí cho hình dạng mà bạn vừa mới chọn ở những bước trên.
7. Thêm các ghi chú của Speeker
Kinh nghiệm để chúng ta cũng có thể làm một bản slide thuyết trình hấp dẫn và ấn tượng khi đối chiếu với người xem là không nên đưa ra quá nhiều thông tin, điều này khiến cho tất cả những người xem sẽ sở hữu cảm giác khó chịu và không thể tiếp thu hết nội dung. Vì vậy mà một giải pháp vô cùng hay là chúng ta cũng có thể đặt các tài liệu hay các ghi chú hữu ích vào các ghi chú của Speeker, và khi cần chúng ta cũng có thể lấy thông tin ở mục này để tham khảo.
Cách tạo ghi chú cho Speeker
Để thêm các ghi chú của Speeker thì bạn cần phải thực hiện các thao tác sau:
- Bước 1: đầu tiên để sở hữu thể một ngăn ghi chú, bạn cần phải bấm chọn mục “Ghi chú” ở phần dưới cùng của màn hình hiển thị giao diện.
- Bước 2: bấm chọn vào mục ngăn “Ghi chú” ở phía phía bên dưới trang chiếu và tiến hành nhập ghi chú mà bạn cần phải sử dụng.
8. Trình chiếu bản thuyết trình của bạn
Trình chiếu bản thuyết trình là một trong những thao tác cơ bản nhất trong cách làm powerpoint. Đây là thao tác cuối cùng để chúng ta cũng có thể trình bày tất cả những nội dung và cách làm powerpoint cho mọi người dân có thể xem được. Vì vậy mà đây là bước mà bất kì ai cũng phải thực hiện một cách thành thục nhất. Để sở hữu thể thực hiện trình chiếu bản thuyết trình của mình thì bạn cần phải phải thực hiện những bước như sau:
Cách trình chiếu trong powerpoint
Bước 1: ở trên tab Trình chiếu thì để bắt đầu trình chiếu bản thuyết trình thì bạn hãy bấm chọn “Từ trên đầu” trong mục “Bắt đầu trình chiếu”.
Bước 2: nếu khách hàng không muốn bắt đầu trình chiếu ở bản chiếu đầu tiên mà muốn trình chiếu khởi nguồn từ vị trí hiện tại thì chỉ việc bấm chọn mục “Từ bản chiếu hiện thời”.
Bước 3: trong trường hợp bạn cần phải trình chiếu bản slide này cho những người dân không có mặt tại nơi mà bạn đang thực hiện việc trình chiếu thì bạn cần phải nhấn chọn mục “Trình bày trực tuyến” giúp thiết lập bản trình chiếu của bạn lên trên web, sau đó có thể chọn một trong các mục tùy chọn sau đây:
- Chọn chính sách phát rộng bản trình chiếu trực tiếp của bạn khi đối chiếu với những người dân xem từ xa.
- Chọn chính sách bắt đầu trình chiếu trực tuyến trong powerpoint bằng công cụ Skype for Business.
Một lưu ý quan trọng khi chúng ta muốn mọi người không thể nhìn thấy việc bạn sử dụng các nội dung ghi chú trong những lúc trình bày powerpoint thì bạn cần phải phải thật kỹ và khéo léo nhé.
II. Cách làm powerpoint với những thao tác nâng cao
Bên cạnh những thao tác cơ bản trong cách làm powerpoint vô cùng đơn giản hơn nhiều thực hiện mà chúng tôi vừa đưa ra ở phía trên thì trong ứng dụng này còn rất nhiều những thao tác và cách làm powerpoint nâng cao khác. Một số thao tác mà chúng tôi đưa ra ở trong tương lai không đơn giản hơn nhiều dàng thực hiện mà rất phức tạp, vì vậy mà phải tìm hiểu thật kỹ mới có thể thực hiện cách làm powerpoint nâng cao được. Ở phần nội dung trong tương lai chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn một cách cụ thể chi tiết và chính xác nhất về phong thái làm powerpoint nâng cao.
1. Sử dụng powerpoint với những hiệu ứng
Các hiệu ứng như âm thanh, kỹ xảo và chuyển động trong Powerpoint đều được gọi chung Animation. Hầu như những hiệu ứng này đều được thiết kế có sẵn trong powerpoint, và nếu như bạn biết phương pháp sử dụng chúng một cách hiệu quả và phù hợp nhất thì sẽ tạo được sự chuyên nghiệp cho những bản slide trình chiếu của mình. Tuy nhiên bạn cần phải phải chú ý về việc sử dụng quá nhiều hiệu ứng trong cùng một bản slide vì nó rất đơn giản hơn nhiều tạo cảm giác rối mắt cho tất cả những người xem và không tạo được hiệu ứng mà bạn mong muốn.
Tạo hiệu ứng cho powerpoint
Để thực hiện các bước chèn hiệu ứng vào powerpoint thì bạn cần phải nhấn chọn mục tab Animation, sau đó lựa chọn đối tượng người tiêu dùng mà bạn muốn chuyển động, cuối cùng là chọn hiệu ứng chuyển động đã cho sẵn ở phía trên.
Một chú ý khác là lúc di chuyển chuột vào trong những hiệu ứng này, thì chúng ta cũng có thể được xem trước để từ đó có thể lựa chọn được hiệu ứng phù hợp nhất.
2. Lưu các font chữ đã sử dụng đi theo File Powerpoint
Bình thường thì khi chúng ta sử dụng máy tính để làm slide hay powerpoint thì một điểm chung của nhiều các bạn sẽ là sử dụng rất nhiều font chữ khác nhau VNI. thư pháp … Nhưng có một điểm mà bạn cần phải chú ý là không phải loại máy tính nào cũng sẽ có thể được cài những font chữ mà bạn đã sử dụng để làm slide của mình. Và trong trường hợp bạn mang slide đó sang một máy tính khác không được setup font chữ mà bạn đã sử dụng thì sẽ dẫn đến tình trạng bị lỗi hiển thị trình chiếu văn bản.
Lưu các font chữ đã sử dụng trong powerpoint
Chính vì vậy mà để đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng của người dùng mà Powerpoint đã cho ra đời một tính năng khác nữa là được cho phép các font chữ này đi file powerpoint. Thao tác này giúp chúng ta cũng có thể trình chiếu trên máy tính khác không được setup sẵn font chữ mà bạn sử dụng trong slide của mình mà vẫn không bị lỗi hiển thị.
Để sở hữu thể lưu trữ các font chữ đã sử dụng đi kèm file powerpoint thì bạn cần phải thực hiện:
- Bước 1: chọn tab File trên màn hình hiển thị giao diện Powerpoint.
- Bước 2: nhấn chọn mục Option.
- Bước 3: trong hành lang cửa số của mục Option thì bạn cần phải nhấn chọn mục Save và tick vào trong mục Embed fonts in the file.
III. Một số mẹo khi sử dụng bản trình chiếu powerpoint
Ở phần nội dung tiếp theo đây chúng tôi sẽ cung cấp tới những bạn đọc một số lưu ý và các mẹo hữu ích trong cách làm powerpoint để cho công việc của chúng ta cũng có thể diễn ra đơn giản hơn nhiều dàng và nhanh chóng hơn. Việc này cũng hỗ trợ cho trình độ sử dụng cũng như cách làm powerpoint trở nên chuyên nghiệp và kinh hoạt hơn rất nhiều, hãy cùng theo dõi phần nội dung trong tương lai cùng chúng tôi nhé.
1. Thu nhỏ số lượng trang chiếu
Việc giữ số lượng trang chiếu của bạn ở một mức độ tối thiểu được xem là một mẹo rất hay trong cách làm powerpoint để giúp chúng ta cũng có thể duy trì một thông báo rõ ràng cũng như giúp cho tất cả những người nghe thuyết trình không cảm thấy nhàm chán vì bản thuyết trình quá dài. Từ này mà mọi người dân có thể dành sự quan tâm và chú ý rất chất lượng khi đối chiếu với bản thuyết trình của bạn. Vì vậy mà bạn cần phải quan tâm đến yếu tố này trong những cách làm powerpoint hay nhất.
2. Chọn kích cỡ phông thân thiện với những người theo dõi
Các bản trình chiếu trong cách làm powerpoint của bạn hầu như đều hướng đến đối tượng người tiêu dùng là các người theo dõi, chính vì vậy mà bạn cần phải phải quan tâm đến việc họ có thể thấy rõ và đọc được được bản trình chiếu của bạn. Bạn nên chọn những kích cỡ phông chữ phù hợp để người theo dõi có thể theo dõi bản thuyết trình của bạn một cách đơn giản hơn nhiều dàng nhất. Lưu ý quan trọng trong cách làm powerpoint là nên tránh lựa chọn những kích cỡ phông dưới 30 vì nó quá nhỏ để các người theo dõi ngồi ở xa có thể đọc được, vì vậy nên chọn các kích cỡ phông từ 30 trở lên là được.
3. Thiết kế đơn giản cho bản trình chiếu của bạn
Một lưu ý quan trọng khi thực hiện các bản trình chiếu trên powerpoint trong cách làm powerpoint là bạn nên thiết kế một bản trình chiếu với hình thức thật sự đơn giản và gọn gàng. Bạn cũng có thể sử dụng các mục đầu dòng và những căn văn ngắn để bản trình bày của bạn trở nên ngăn nắp và khoa học hơn.
Thiết kế powerpoint đơn giản
Ngoài ra thì yếu tố này cũng vô cùng quan trọng trong cách làm powerpoint vì nó quyết định các người theo dõi sẽ tập trung vào phần nội dung mà bạn thuyết trình hay chỉ chăm chú đọc bản trình chiếu mà không quan tâm đến nội dung mà bạn đang nói. Chính vì vậy mà bạn nên quan tâm đến yếu tố này khi thực hiện các bản trình chiếu powerpoint, giúp cách làm powerpoint trở nên chuyên nghiệp hơn.
4. Thể hiện thông điệp qua hình ảnh trực quan
Việc sử dụng một số hình ảnh trực quan như biểu đồ, hình ảnh, số liệu, smartart trong cách làm powerpoint sẽ sở hữu khả năng cung cấp các tín hiệu trực quan đến người theo dõi và có tác dụng ghi nhớ nội dung thuyết trình lâu hơn. Việc sử dụng các hình ảnh trực quan cũng giúp thu hút được nhiều sự chú ý hơn từ các người theo dõi.
Nhưng bạn cần phải lưu ý là không nên lạm dụng quá nhiều các hình ảnh trực quan trong cách làm powerpoint vì nó cũng sẽ có thể khiến cho phần nội dung của bạn bị loãng đi và không thể gây ấn tượng tới những người theo dõi, người nghe bản thuyết trình của bạn.
5. Kiểm tra chính tả và ngữ pháp
Thao tác kiểm tra chính tả và ngữ pháp là một trong những thao tác trong cách làm powerpoint cực kỳ quan trọng không chỉ khi đối chiếu với các bản trình chiếu powerpoint mà còn khi đối chiếu với tất cả những văn bản khác. Đây là một trong những yếu tố khiến cho bạn thể hiện được sự tôn trọng khi đối chiếu với những người theo dõi của mình, không chỉ có thế thì người khác cũng sẽ định hình sự cẩn thận của bạn qua những điều đơn giản trên.
Chú ý kiểm tra về chính tả và ngữ pháp
Như vậy, trong nội dung bài viết trên chúng tôi đã cung cấp tới những bạn những thông tin vô cùng có ích liên quan đến những cách làm powerpoint phổ biến và được sử dụng nhiều nhất. Hy vọng sau lúc tham khảo nội dung bài viết trên các bạn sẽ sở hữu thêm nhiều hiểu biết và kinh nghiệm về những thao tác thao tác trên powerpoint để làm cho công việc của mình trở nên đơn giản hơn nhiều dàng và tiện lợi hơn.
Nguồn: https://bankstore.vn
Danh mục: Tổng Hợp